Tin mới

Thương gia Ấn Độ diện áo dát vàng nặng 4kg mừng sinh nhật

Thứ bảy, 09/08/2014, 14:49 (GMT+7)

(Tinmoi.vn)\nPankaj Parakh – ông trùm ngành dệt may Ấn Độ đã diện một chiếc áo bằng vàng\nnguyên chất nặng 4kg trong ngày sinh nhật lần thứ 45 tuổi của mình hôm 8/8.

(Tinmoi.vn) Pankaj Parakh – ông trùm ngành dệt may Ấn Độ đã diện một chiếc áo bằng vàng nguyên chất nặng 4kg trong ngày sinh nhật lần thứ 45 tuổi của mình hôm 8/8.

Cận cảnh chiếc áo bằng vào của ông Pankaj Parakh. Ảnh: EPA

“Tôi muốn mặc thứ gì đó thật đặc biệt khi tới làm lễ tạ tại đền thờ Siddhivinayak ở Mumbai,” ông Parah nói.

Theo Dailymail, thương gia này đã bỏ ra 127,000 bảng Anh  (hơn 213,000USD) để mua nguyên liệu vàng từ 18 đến 22 carat. 20 người thợ thủ công sau đó đã mất khoảng 3200 giờ đồng hồ để “khâu” chiếc áo và sản phẩm được hoàn thiện với 7 chiếc cúc đúc bằng vàng khối.

Chia sẻ về món đồ xa xỉ, ông Parakh cho hay chiếc áo tạo cảm giác thoải mái cho người mặc như bất kỳ chiếc sơ mi nào bởi bên trong áo được đắp một lớp vải mỏng.

Tỷ phú này cũng thừa nhận niềm đam mê “có chút kỳ quái” với vàng của mình. Theo đó, ông không bao giờ ra ngoài mà không đeo ít nhất 2 đến 3 kg vàng trên người.

Ông trùm dệt may Ấn Độ Pankaj Parakh luôn đeo 2 đến 3kg vàng mỗi khi ra ngoài. Ảnh: EPA

“Thậm chí trong đám cưới tôi 23 năm về trước, mọi người còn nói rằng thật đáng xấu hổ khi chú rẻ còn đeo vàng nhiều hơn cô dâu nhưng tôi yêu thứ kim loại hoàng gia này,” ông Parakh kể.

Tuy nhiên, niềm đam mê nào cũng có cái giá của nó. Ông Parakh nói rằng ông luôn mang theo súng (có cấp phép sử dụng của chính quyền) mỗi  lần ra ngoài. Thêm vào đó, ông trùm dệt may cũng phải nhờ tới sự hộ tống của 4 vệ sĩ khi khoác trên mình chiếc áo nói trên.

Không chỉ được biết bởi những vật phẩm bằng vàng bên ngoài, ông Parakh còn được truyền thông trong nước ca ngợi vì “trái tim vàng”.

Ông thường xuyên tham gia các dự án vì cộng đồng mà gần đây nhất là quyên góp tiền cho 120 ca phẫu thuật chữa bại liệt. Hàng năm, tỷ phú này cũng dành ít nhất 1 tuần để tới làm tình nguyện tại Narayan Seva Sansthan–bệnh viện chuyên điều trị bại liệt lớn nhất Ấn Độ.

Nguyễn Loan (Theo Straight Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Pankaj Parakh