Tin mới

Thương hiệu điện thoại Trung Quốc nào đang "tham chiến" tại Việt Nam

Thứ năm, 15/05/2014, 15:10 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Giá cả bình dân và mẫu mã phù hợp với thị hiếu tiêu dùng. Thị trường Việt Nam hiện đang chứng kiến sự tràn ngập của loạt thương hiệu điện thoại Trung Quốc như Oppo, Huawei, Lenovo, Gionee, Haier...

(Tinmoi.vn) Giá cả bình dân và mẫu mã phù hợp với thị hiếu tiêu dùng. Thị trường Việt Nam hiện đang chứng kiến sự tràn ngập của loạt thương hiệu điện thoại Trung Quốc như Oppo, Huawei, Lenovo, Gionee, Haier.

 Huawei

 Theo xếp hạng mới nhất của Công ty Nghiên cứu thị trường Canalys, Huawei hiện đang đứng thứ 3 thế giới và đứng đầu tại Trung Quốc. Huawei “ tham chiến” tại thị trường điện thoại Việt Nam với các dòng smartphone cảm ứng đa chức năng, cấu hình cao, có giá tầm trung và bình dân. Tổng Giám đốc Huawei Việt Nam đã tuyên bố chiếm lĩnh khoảng 10-15% thị phần Smartphone tại Việt Nam trong vòng 1- 2 năm.

 

OPPO

Gia nhập thị trường điện thoại Việt Nam từ tháng 4/2013 với những sản phẩm chủ yếu nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi.Mỗi tháng điện thoại này có tốc độ tăng trưởng sản phẩm thiêu thụ đạt 100% (theo một số nguồn tin, Doanh thu của OPPO có tháng lên tới khoảng 30 tỉ - do ông Đỗ Quang Kha, Giám đốc Kinh doanh của OPPO Việt Nam công bố). Mục tiêu của OPPO là trong vòng 3-5 năm tới sẽ nằm trong top 3 nhà sản xuất smartphone chiếm thị phần hàng đầu tại Việt Nam.

 

 Lenovo

Lenovo có “tuổi đời” vào Việt Nam sớm hơn cả khoảng hơn 7 năm. Tuy nhiên, trong chừng ấy năm, do không có nhiều “cửa” ở phân khúc cao cấp nên Lenovo cũng chủ yếu cạnh tranh ở phân khúc tầm trung và giá rẻ.

Tại Việt Nam, Lenovo là thương hiệu điện thoại  xuất hiện khá mờ nhạt so với Trung Quốc mới nổi. Và nếu nhắc đến Lenovo, có lẽ số đông người tiêu dùng Việt Nam biết đến đây là thương hiệu kinh doanh máy tính nhiều hơn là mảng điện thoại.

Gionee

“Tân binh”  Gionee  ra mắt thị trường Việt Nam mới được vài tháng. Thương hiệu này chạy theo xu hướng sản phẩm giá rẻ, cấu hình khủng. Gionee hiện đang bán ra thị trường Việt Nam nhiều sản phẩm với giá từ vài trăm nghìn đồng cho tới model cao cấp nhất giá gần 9 triệu đồng.

 

Haier

Haier  vào thị trường điện thoại di động Việt Nam từ tháng 10/2013. Trưởng đại diện Haier tại thị trường Việt Nam, ông Đỗ Giang Vinh cho rằng, với chiến lược “phổ cập hóa smartphone tới người dân Việt”, Haier sẽ tung ra các sản phẩm với giá bán phù hợp với nhu cầu của đa số người tiêu dùng.

 

 

Việt Nam hiện đang được coi là mảnh đất màu mỡ của các hãng điện thoại. Năm 2013, tổng giá trị nhập khẩu điện thoại các loại và linh kiện đã đạt trên 8 tỉ USD, Hiện nay, tuy chưa đặt chân vào Việt Nam, thế nhưng Xiaomi, một hãng điện thoại lớn đến từ Trung Quốc cũng đang nuôi tham vọng. Tại cuộc họp báo tổ chức tại Bắc Kinh cuối tháng 4 vừa qua, Tổng Giám đốc Xiaomi, Lei Jun nhấn mạnh trong năm 2014 sẽ đặt mục tiêu bán ra 40 triệu chiếc, và Việt Nam là một trong những thị trường được nhắm vào để thực hiện tham vọng của hãng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news