Tin mới

Thượng nghị sĩ John Mccain dừng điều trị ung thư não, Quốc hội Mỹ lo lắng

Thứ bảy, 25/08/2018, 14:59 (GMT+7)

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain đã ngừng các hoạt động trị liệu bệnh ung thư não do bệnh tình ngày càng tiến triển nặng hơn.

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain đã ngừng các hoạt động trị liệu bệnh ung thư não do bệnh tình ngày càng tiến triển nặng hơn.

Mới đây, trênTwitter, con gái của ông McCain, cô Meghan McCain viết rằng cha cô đã quyết định dừng điều trị ung thư não, căn bệnh mà thượng nghị sĩ 81 tuổi đã chống chọi trong 1 năm qua.

Gia đình cho biết chính trị gia 81 tuổi đưa ra quyết định sau khi cân nhắc tình hình bệnh ngày một trầm trọng cùng với gánh nặng tuổi tác. Quyết định của ông McCain làm dấy lên sự ngầm hiểu rằng ông đang bước vào những ngày cuối cùng của đời mình.

Bà Cindy McCain, vợ của thượng nghị sĩ bang Arizona, viết trên Twitter: "Tôi yêu chồng mình với tất cả trái tim. Chúa phù hộ tất cả những ai đã chăm sóc ông ấy trong hành trình dài này".

Thượng nghị sĩ John MCcain. Ảnh: Reuter

Thông tin trên đã khiến giới lãnh đạo Quốc hội Mỹ lo lắng. Ông Mitch McConnell, lãnh đạo phe đa số của đảng Cộng hòa ở Thượng viện, mô tả thông tin này là "rất đáng buồn". Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan thông qua mạng xã hội chia sẻ: "Cả Hạ viện vẫn đang cầu nguyện cho ông McCain và gia đình của ông trong suốt thời gian này". 

Ông Chuck Schumer, lãnh đạo phe thiểu số của đảng Dân chủ ở Thượng viện, cũng gửi lời chúc và lời cầu nguyện đến Thượng nghị sĩ McCain và gia đình ông.

Ông McCain bị chẩn đoán mắc ung thư hồi tháng 7 năm ngoái, sau khi ông tham gia ca phẫu thuật loại bỏ cục máu đông trên mắt trái. Tháng 12/2017, Thượng nghị sĩ McCain đã rời Washington để tập trung chữa trị. Tuy nhiên, trong suốt thời gian này, ông vẫn không hoàn toàn rời bỏ chính trường. 

Vào tháng 5, ông McCain kêu gọi các thượng nghị sĩ phản đối quyết định của Tổng thống Donald Trump về việc đề cử bà Gina Haspel làm giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) vì bà có liên quan đến các hình thức thẩm vấn tàn bạo đối với nghi can khủng bố mà CIA thực hiện trong thời cựu Tổng thống George W.Bush. Ông McCain cũng thường xuyên chỉ trích trực tiếp Tổng thống Trump.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news