Tin mới

"Thương" sản phụ nên không đánh thức khiến thai nhi tử vong

Thứ năm, 03/12/2015, 10:18 (GMT+7)

Nửa đêm, nữ hộ sinh thấy sản phụ đang ngủ nên thương và không thăm khám nữa. Đến sáng cùng ngày, bác sĩ kiểm tra và phát hiện thai nhi đã tử vong trong bụng mẹ.

Nửa đêm, nữ hộ sinh thấy sản phụ đang ngủ nên thương và không thăm khám nữa. Đến sáng cùng ngày, bác sĩ kiểm tra và phát hiện thai nhi đã tử vong trong bụng mẹ.

Theo tin tức được đăng tải trên báo Vietnamnet, Đời sống & Pháp luật, tại bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa xảy ra vụ thai nhi 39 tuần tuổi tử vong trong bụng mẹ.

"Thương" sản phụ nên không đánh thức khiến thai nhi tử vong. Ảnh Vietnamnet

Vào ngày 30/11, sản phụ Nguyễn Thị Mai T. (24 tuổi, trú tại huyện Vũ Quang) có dấu hiệu chuyển dạ và được gia đình chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ để chờ sinh.

Tại đây, sản phụ T. đã được các bác sĩ thăm khám, sản phụ và thai nhi hơn 39 tuần tuổi đều bình thường. Đến sáng ngày 2/12, sản phụ T. bị đau bụng dữ dội, kíp trực tại bệnh viện tiến hành kiểm tra thì phát hiện thai nhi đã tử vong.

Phản ánh trên báo Vietnamnet, gia đình sản phụ cho hay, khoảng 4h ngày 2/12, đáng ra các bác sĩ bệnh viện sẽ phải thăm khám sản phụ, nhưng không thấy. Phía gia đình sản phụ T. cho rằng nguyên nhân khiến thai nhi tử vong là do bác sĩ tắc trách, lơ là trong khâu thăm khám.

Cũng theo nguồn tin này, ông Trần Văn Nhân, Phó GĐ kiêm Trưởng khoa Sản Bệnh viện cho biết, nữ hộ sinh trực đêm tên Định. Nữ hộ sinh này thừa nhận, lúc 4h ngày 2/12, có xuống thăm khám cho sản phụ T., tuy nhiên, thấy sản phụ đang ngủ nên thương và không thăm khám nữa.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nữ hộ sinh thai nhi