Tin mới

Thượng tá công an bị đe dọa giết, phải đưa gia đình lánh nạn

Thứ năm, 14/08/2014, 13:48 (GMT+7)

Thượng tá Đỗ Văn Cai, Phó trưởng Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Thanh Hóa), nguyên là Phó trưởng Công an TP Thanh Hóa cho hay, ông liên tục bị đối tượng xấu đe dọa giết.

Thượng tá Đỗ Văn Cai, Phó trưởng Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Thanh Hóa), nguyên là Phó trưởng Công an TP Thanh Hóa cho hay, ông liên tục bị đối tượng xấu đe dọa giết.

Theo thượng tá Đỗ Văn Cai, nguyên Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP Thanh Hóa, thời gian qua, ông có đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ việc một số cán bộ có dấu hiệu bao che người phạm tội, bỏ lọt người phạm tội ở 4 vụ án gần đây.

Tuy nhiên, từ năm 2012- 2014, trong khi cơ quan chức năng đang giải quyết đơn thư tố cáo thì ông bị chuyển công tác khác (hiện là Phó phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Thanh Hóa). Thời điểm đó ông đang có đơn tố cáo một số cán bộ trong ngành vi phạm hoạt động tư pháp.

Cũng trong thời gian tiến hành tố cáo những khuất tất liên quan đến hoạt động tư pháp của một số người, thượng tá Đỗ Văn Cai cùng gia đình liên tục nhận được những tin nhắn, các cuộc hội thoại từ số máy lạ, đe dọa tính mạng, bôi nhọ danh dự ông.

Cụ thể như: “Mi chỉ giỏi ăn tiền và đ... bậy thôi Cai, chó điên”, “đồ con chó điên”…

“Những tin nhắn từ số máy lạ đã xúc phạm đến cá nhân tôi, cả gia đình tôi, làm mất uy tín của tôi với người thân trong gia đình, bạn bè và cơ quan- nơi tôi đang công tác. Nặng hơn nữa, họ còn dọa giết cả nhà tôi…”, thượng tá Cai cho biết.

Trước tình trạng trên, thượng tá Đỗ Văn Cai đã báo cáo sự việc lên Công an tỉnh Thanh Hóa, yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc, bảo vệ ông và gia đình.

Thậm chí, để phòng tránh mọi bất trắc, bảo toàn tính mạng cho gia đình, ông phải “di tản” vợ con ra tỉnh ngoài tạm lánh.

Tin nhắn tố côn đồ gửi cho thượng tá Cai.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Công an TP.Thanh Hóa xác nhận việc thượng tá Cai cầu cứu bảo vệ an toàn cho bản thân và gia đình là có. Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa (PC44) đã vào cuộc và có biện pháp bảo vệ ông Cai và gia đình.

Đối với nội dung tố cáo tiêu cực, Công an tỉnh Thanh Hóa, sau đó là Bộ Công an, đã điều tra và có kết luận nhưng ông Cai không đồng ý và vẫn tiếp tục khiếu nại.

Còn đại tá Đoàn Tất Kỉnh, Phó chánh văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C44), xác nhận có nắm được vụ việc của thượng tá Cai trước đây. “Cách đây 1 năm, C44 đã nhận được đơn, Bộ Công an sau đó đã yêu cầu Công an tỉnh Thanh Hóa giải quyết”, ông Kỉnh nói.

Lý giải về việc tại sao vẫn tiếp tục có đơn khiếu nại sau khi có kết luận điều tra, xác minh của Công an tỉnh Thanh Hóa và C44 Bộ Công an, thượng tá Cai cũng cho biết: “Ngay sau khi có ý kiến của Bộ, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành xác minh và có kết luận. Do không đồng tình với kết luận của công an tỉnh, nên tôi tiếp tục có đơn tố cáo gửi đến C44. Sau đó, năm 2013, C44 đã điều tra, xác minh và gửi thông báo kết quả điều tra cho tôi.

Tuy nhiên, tôi không đồ ý với bản thông báo này nên tôi tiếp tục gửi đơn tố cáo đến Cục Điều tra của Viện ngKSND tối cao. Tôi đã làm việc với Viện KSND tối cao và hiện vụ việc đang được tiến hành điều tra”.

Thượng tá Cai cho biết, trong khi ông đang chờ cấp trên giải quyết đơn tố cáo thì vào tháng 5.2014, Công an Thanh Hóa đã luân chuyển ông sang làm Phó phòng Cảnh sát môi trường.

 

Thao Một thế giới

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an đe dọa