Tin mới

Thượng tá công an nhận tiền tỷ chạy trường bị khởi tố

Thứ năm, 12/01/2017, 15:36 (GMT+7)

Lợi dụng chức vụ, một Thượng tá công an đã lừa đảo việc chạy vào học các trường công an rồi chiếm đoạt hàng tỷ đồng của người dân.

Lợi dụng chức vụ, một Thượng tá công an đã lừa đảo việc chạy vào học các trường công an rồi chiếm đoạt hàng tỷ đồng của người dân.

iấy giao nhận tiền được cho là của của ông Y Tuyến viết. Ảnh: Tiền Phong

Thông tin trên Thanh niên, sáng 12/1, thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Y Tuyến K’sơr, nguyên thượng tá, nguyên Phó trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an tỉnh.

Theo VietNamNet, trước đó, ngày 28/11, Đại tá Phạm Minh Thắng - Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã ký quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại địa bàn tỉnh Đắk Lắk từ năm 2014-2016 liên quan đến Thượng tá Y Tuyến Ksơr.

Trước đó, Y Tuyến K’sơr bị nhiều người dân tố nhận tiền để chạy cho con em họ vào học các trường thuộc ngành công an. Số tiền Y Tuyến nhận hàng trăm triệu đồng/trường hợp. Tổng số tiền ông Y Tuyến bị tố nhận lên đến nhiều tỷ đồng.

Để đảm bảo sự tin tưởng, ông Y Tuyến K’sơr đã viết giấy giao nhận tiền có ghi tên, địa chỉ công tác cùng lời hứa "trong thời gian đến hết ngày...phải có quyết định đi học. Nếu không phải trả lại đầy đủ số tiền trên và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nhà nước."

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, con em của những người đi nhờ không những được đi học trường công an mà việc liên lạc với ông Y Tuyến cũng bị cắt đứt và không nhận được bất cứ khoản tiền hoàn trả nào nên người dân đã báo lại sự việc lên cơ quan công an.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an