Tin mới

Thượng tá Võ Đình Thường nói gì về vụ kỷ luật 14 năm về trước?

Thứ bảy, 21/10/2017, 20:25 (GMT+7)

Ông Võ Đình Thường - người ký giấy mời tài xế lên làm việc thừa nhận từng bị kỷ luật cách chức 14 năm về trước nhưng đã phấn đấu vươn lên.

Ông Võ Đình Thường - người ký giấy mời tài xế lên làm việc thừa nhận từng bị kỷ luật cách chức 14 năm về trước nhưng đã phấn đấu vươn lên.

Mới đây, ông Võ Đình Thường, Phó trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) Công an Đồng Nai, ký giấy mời tài xế lên làm việc vì cho rằng họ có hành vi cản trở giao thông tại trạm thu phí đặt trên quốc lộ 1 (xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai).

Sau vụ việc này, dư luận cho rằng, Thượng tá Võ Đình Thường trước đây khi đeo hàm Đại úy, Trạm trưởng CSGT Dầu Giây (Phòng CSGT tỉnh Đồng Nai) từng bị kỷ luật, cho ra khỏi lực lượng CSGT nhưng bất ngờ lại đảm nhiệm ở vị trí mới trong lực lượng CSGT với quân hàm Thượng tá.

Trên tờ Người lao động, ông Thường xác nhận, ông chính là Đại úy Võ Đình Thường - Trưởng Trạm CSGT Dầu Giây bị Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kỷ luật cách chức 14 năm về trước.

Thượng tá Võ Đình Thường từng bị kỉ luật và được luân chuyển công tác đến đơn vị khác. (Ảnh: Báo Người lao động).

 "Năm 2003, lúc đó Đội CSGT Dầu Giây bị báo chí phản ánh tiêu cực nên tôi và nhiều cán bộ chiến sĩ khác bị xử lý kỷ luật. Cá nhân tôi bị cách chức, không cho làm CSGT và đưa về làm lính ở phòng cảnh sát trật tự-hành chính (PC 64).

Sau thời gian sửa chữa lỗi lầm, tôi được xóa án kỷ luật. Năm 2005, ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã bố trí tôi làm đội trưởng đội cảnh sát 113 (PC 64) kéo dài đến năm 2010. Sau đó tổ chức điều động, bổ nhiệm tôi làm phó phòng cảnh sát môi trường.

Đến giữa năm 2015, ban giám đốc luân chuyển tôi qua làm phó phòng cảnh sát giao thông đến nay. Tôi nghĩ sinh ra và lớn lên ai không có sai lầm nhưng vấn đề biết nhìn vào sai làm ấy để sửa chữa, phấn đấu.

Xã hội cũng không ít người mắc sai lầm, vướng vào vòng lao lý nhưng họ đã phấn đấu vươn lên, chuộc lại lỗi của họ. Tôi đã nỗ lực nhưng người ta nhắc lại chuyện cũ làm tôi rất buồn, ảnh hưởng đến đời tư, gia đình. Nếu như tôi sai phạm, bị kỷ luật rồi người ta hệ thống lại thì tôi chấp nhận tất cả, nhưng đằng này tôi đã phấn đấu chuộc lại lỗi lầm suốt 14 năm qua, được tổ chức ghi nhận", ông Thường nói trên tờ Tuổi trẻ.

Về thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội cho rằng ông là con rể của lãnh đạo chủ đầu tư trạm thu phí nên mới nóng lòng ký giấy, mời tài xế qua trạm thu phí BOT Biên Hòa lên làm việc để giải quyết nhanh chóng, ông Thường khẳng định đó là thông tin không chính xác, hoàn toàn bịa đặt.

Ông Thường cho rằng, việc ông ký giấy, mời một số tài xế dùng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT Biên lên trụ sở làm việc là theo chỉ đạo của cấp trên, vì tuyến giao thông quốc lộ 1 là do ông phụ trách nên ông được phân công ký giấy mời.

Thông tin thêm trên tờ VTC news, ông Thường cho biết: "Có nhiều số điện thoại lạ gọi đến, một ngày có đến cả trăm cuộc gọi, có cả số điện thoại nước ngoài gọi đến nói với giọng hậm hực rằng "ông có phải là Võ Đình Thường, người ký giấy mời tài xế đến làm việc không?". Có quá nhiều cuộc gọi như thế, làm tôi không dám nghe máy nữa".

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news