Tin mới

Thương tâm bé 2 tuổi bị máy xay gạo cuốn mất chân

Thứ sáu, 23/10/2015, 09:16 (GMT+7)

Lúc ông bà xát gạo cho hàng xóm, béVân Anh cũng chơi gần khu vực đó, do bất cẩn nên bị cuốn vào dây curoa của máy xát gạo làm mất một bên chân.

Lúc ông bà xát gạo cho hàng xóm, bé Vân Anh cũng chơi gần khu vực đó, do bất cẩn nên bị cuốn vào dây curoa của máy xát gạo làm mất một bên chân.

Theo thông tin từ các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương, sau 10 ngày tích cực cấp cứu, sức khỏe bé Trần Thị Vân Anh, 2 tuổi đã qua cơn nguy kịch, nhưng một bên chân buộc phải cắt cụt đến tận bẹn.

Trước đó, chiều muộn ngày 13/10, cháu Vân Anh được gia đình chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng hết sức nguy kịch. Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhi nhập viện với một bên chân trái gần đứt lìa, sốc mất máu, mạch đập yếu, không thể đo được huyết áp.

Bé Vân Anh bị cắt một bên chân. Ảnh Công lý.

Trước tình trạng nguy kịch của bệnh nhi, các bác sĩ đã khẩn trương tiến hành sơ cứu, tích cực hồi sức. Trải qua 6 tiếng liên tục cấp cứu, khi bệnh nhi đã qua cơn sốc, bác sĩ mới tiến hành phương án phẫu thuật, cắt bỏ hoàn toàn một bên chân bị thương để bảo toàn tính mạng cho cháu bé.

Nói trong sự đau đớn, chị Sinh cho biết, khoảng 17h ngày 13/10, khi đang chuẩn bị tan ca về nhà thì nhận được điện thoại của chồng báo tin con gái bị máy xay gạo cán nguy kịch. Vội vàng lên bệnh viện, chị hỏi vào phòng con đang cấp cứu nhưng các bác sĩ ngăn lại.

“Bác sĩ bảo tình trạng cháu rất nặng, để giữ được tính mạng phải tiến hành phẫu thuật, một chân buộc phải cắt cụt hoàn toàn", người mẹ vừa nói vừa gạt nước mắt.

Trước đó vì công việc mà chị Sinh gửi con cho bố mẹ chồng trông hộ, khi xay xát gạo bất cẩn không để ý khiến bé Vân Anh bị cuỗn vào máy xát, đứt lìa chân trái.

Trao đổi với phóng viên, Thạc sĩ, bác sĩ Lê Tuấn Anh, chuyên khoa Chỉnh hình Nhi, Bệnh viện Nhi Trung ương, người trực tiếp thực hiện ca mổ cho biết: “Bệnh nhi Trần Thị Vân Anh là một trong những trường hợp chấn thương rất nghiêm trọng: gãy xương, đứt mạch, vùng đùi dập nát chỉ còn dính lại vạt da và cơ ở 1/3 sau đùi. Các bác sĩ buộc phải cắt hoàn toàn chân bị thương để bảo toàn tính mạng cho cháu bé”.

Hiện hoàn cảnh gia đình chị Sinh hết sức đáng thương, tiền viện phí cho bé Vân Anh quá lớn chưa kể chi phí lắp chân giả và phục hồi chức năng cho bé.

Chồng chị, anh Trần Văn Thành làm thợ sửa chữa lắp đặt điều hòa, còn chị Sinh mới xin được việc làm tại khu công nghiệp Quang Minh. Vừa làm được một thời gian ngắn nay con gái lại xảy ra tai nạn.

Những ngày qua, chị Sinh xin nghỉ làm ở khu công nghiệp để chăm sóc con, chồng chị vẫn hằng ngày căm cụi làm thêm nhiều công việc khác để lấy tiền lo viện phí.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news