Tin mới

Thương tâm cảnh 3 học sinh chết đuối ôm chặt lấy nhau

Thứ bảy, 19/09/2015, 19:26 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của bão số 3, trong những ngày qua mưa lớn liên tục kéo dài tại các tỉnh miền Trung, khiến tình trạng ngập lụt, đuối nước liên tục xảy ra. Đặc biệt tại Nghệ An, chỉ trong hai ngày 17 và 18/9 đã có 6 học sinh tử vong do đuối nước.

Do ảnh hưởng của bão số 3, trong những ngày qua mưa lớn liên tục kéo dài tại các tỉnh miền Trung, khiến tình trạng ngập lụt, đuối nước liên tục xảy ra. Đặc biệt tại Nghệ An, chỉ trong hai ngày 17 và 18/9 đã có 6 học sinh tử vong do Đuối nước.

Vào khoảng 14h chiều ngày 18/9, vì được nghỉ học nên 3 em Mai Viết Kh., Phạm Hữu Nh., Nguyễn Văn B., hiện đang là học sinh lớp 5B, Trường tiểu học xã Quỳnh Lâm A. rủ nhau ra khu vực cầu Đập Tràn thuộc địa bàn xóm 7, xã Quỳnh Lâm để chơi. 

Trong lúc mải chơi, bất ngờ em Kh. bị trượt chân rơi xuống đập nước. Trong lúc hoảng loạn, Kh. đã kéo luôn cả Nh. ở gần đó xuống. Trong tình thế nguy hiểm, Nh. đã lôi luôn cả bạn B. xuống cùng.

Phát hiện thấy 3 bạn cùng lớp bị ngã xuống nước, em Nguyễn Thị Ngọc cùng lớp đã nhảy xuống ứng cứu và hô hoán người dân người đó. Khi người người chạy đến đưa được 3 em lên bờ những đã tử vong trước đó.

Con đập nơi 3 em bị đuối nước. Ảnh Ngọc Tuấn/ĐSPL

Trả lời trên báo Đời sống và Pháp luật, Anh Mai Viết Hiếu (SN 1986), chú ruột của em Mai Viết Kh. kể lại: “Khi biết tin 3 cháu bị đuối nước, tôi liền chạy ra đập tràn, lao xuống dòng nước tìm kiếm rồi vớt chúng nó lên. Cảnh tượng một lúc vớt 3 thi thể trong đó có cháu của mình tôi như chết lặng, chân tay bủn rủn, rụng rời. Chúng nó cứu nhau, nên khi chết 3 đứa nó vẫn ôm nhau, tội lắm”. 

Cô Đậu Thị Lan, giáo viên chủ nhiệm của lớp 5B cho biết, thời gian vừa qua do mưa lớn kéo dài, nên sau khi học xong buổi sáng trước khi nghỉ đã dặn các em cẩn thận, không được chơi gần khu đập, suối, nhưng không ngờ sự việc đau lòng lại xảy ra. Cô Lan cũng cho biết hàng ngày 3 em này chơi với nhau rất thân.

“Trong 3 em thì hoàn cảnh khó khăn nhất vẫn là em Phạm Hữu Nh., ở xóm 20. Gia đình em ấy có đến 12 người con, Nh. là con út gia đình lại sống tận trong núi, đường xá khó khăn, để vào nhà em Nh. phải đi bộ. Bố mẹ em suốt ngày lam lũ với lúa má, kiếm sống qua ngày chứ chẳng giàu có gì", cô Lan trao đổi với báo Đời sống và Pháp luật được biết.

6 học sinh tử vong do đuối nước trong 2 ngày

Ngoài 3 em tử vong thương tâm tại huyện Quỳnh Lưu, thông tin từ Tiền Phong cho biết, vào khoảng 12h trưa ngày 18/9, 3 học sinh gồm: Phan Văn Ph., Đặng Thị L., Phạm Công M. (tất cả SN 1998, đang là học sinh lớp 12) cùng trú tại xóm Phú Tập, xã Khánh Thành, trên đường đi học về vì phải đi qua một đoạn đường ngập do mưa lũ, 3 em này đã mượn một chiếc săm ô tô của người dân để đi qua đoạn đó về nhà. 

Khi đến đoạn nước chảy xiết, phao bị lật khiến 3 em bị cuốn trôi. Nghe tiếng kêu cứu người dân gần đó chạy ra và cứu được 2 em là Ph. và L.. Riêng M. bị nước cuối trôi mất tích hiện vẫn chưa tìm thấy.

Cùng trong một diễn biến, vào khoảng 17h ngày 18/9, tại huyện Nghi Lộc cũng xảy ra một vụ đuối nước khiến em Nguyễn Thị V. (Trú tại xóm 7, xã Nghi Vạn), học sinh lớp 4, Trường tiểu học Nghi Vạn tử vong.

Trước đó vào ngày 17/9, trên đường đi học về em Lô Minh Đ. (6 tuổi,  trú tại bản Tạng, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong) học sinh lớp 1 Trường tiểu học Tiền Phong 2, cũng bị nước lũ cuốn trôi khi đang trên đường đi học về.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bão số 3