Tin mới

Thưởng Tết quá thấp, hơn 1.000 công nhân nghỉ việc

Thứ hai, 06/01/2020, 18:34 (GMT+7)

Hơn 1.000 công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Ever Great International Việt Nam có trụ sở tại tỉnh Ninh Bình đã ngưng việc tập thể từ ngày 4/1 đến nay.

Thông tin mới nhất trên báo Tiền Phong Lao Động cho hay do không được thưởng Tết Dương lịch và thấy mức Thưởng Tết âm lịch quá thấp, hơn 1.000 công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Ever Great International Việt Nam có trụ sở tại tỉnh Ninh Bình đã ngưng việc tập thể từ ngày 4/1 đến nay.

Theo đó, đại diện Sở LĐ-TBXH tỉnh Ninh Bình xác nhận từ ngày 4/1 đến sáng ngày 6/1, hơn 1.000 công nhân của Công ty TNHH Ever Great International Việt Nam (đóng tại Cụm Công nghiệp Gia Vân, xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) đã đồng loạt nghỉ việc để yêu cầu công ty này đáp ứng một số quyền lợi, trong đó nổi bật là tiền thưởng tết dương lịch và tết Canh tỵ 2020.

Công nhân nghỉ việc xếp hàng dài đợi kết quả đàm phán giữa cơ quan chức năng và chủ doanh nghiệp. Ảnh: Tiền Phong

Đến chiều ngày 1/6, ông Trần Kim Long - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ninh Bình cũng xác nhận thông tin trên. Theo đó, từ sáng ngày 4/1, hơn 1.000 công nhân tại Công ty TNHH Ever Great International Việt Nam đồng loạt ngừng việc tập thể để yêu cầu phía công ty này phải có chế độ thưởng Tết cho người lao động thỏa đáng.

Theo như phản ánh của công nhân đang làm việc tại đây, trong đợt Tết dương lịch năm 2019, công ty này không có chế độ thưởng Tết cho công nhân.

Đến sáng ngày 4/1, khi công nhân đi làm việc thì nhận được thông báo trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, công ty chỉ thưởng Tết bằng 1/2 tháng lương cơ bản (tháng lương thứ 13). Tuy nhiên, chỉ áp dụng với công nhân làm việc từ 1 năm trở lên, còn những công nhân làm việc dưới 1 năm sẽ được thưởng Tết theo phần trăm.

Tuy nhiên, cho rằng việc thưởng Tết là bất hợp lý nên toàn bộ hơn 1.000 công nhân đang làm việc tại công ty đã đồng loạt nghỉ việc và yêu cầu phía Công ty TNHH Ever Great International Việt Nam phải có chế độ thưởng Tết thỏa đáng cho người lao động tại đây.

Liên quan đến vụ việc, LĐLĐ tỉnh Ninh Bình đã tiến hành rà soát mọi vấn đề có liên quan đến người lao động tại công ty này và yêu cầu khắc phục.

Theo hồ sơ quản lý doanh nghiệp của tỉnh Ninh Bình, công ty TNHH Ever Great International Việt Nam được thành lập từ năm 2016 với tổng vốn đầu tư là 224 tỉ đồng, 100% vốn nước ngoài. Công ty này chính thức đi vào hoạt động từ tháng 9/2018 với ngành nghề sản xuất là giầy dép da với trên 1.000 công nhân lao động.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news