Tin mới

Thưởng Tết thấp, 6000 công nhân đồng loạt nghỉ việc

Thứ sáu, 12/01/2018, 14:52 (GMT+7)

Phản đối việc tăng ca quá mức và giảm thưởng Tết, hàng ngàn công nhân may ở KCN Tam Thăng (Tam Kỳ, Quảng Nam) đã nghỉ việc.

Phản đối việc tăng ca quá mức và giảm Thưởng Tết, hàng ngàn công nhân may ở KCN Tam Thăng (Tam Kỳ, Quảng Nam) đã nghỉ việc.

Theo Tri Thức Trực TuyếnPháp luật TPHCM, sáng 12/1, hơn 6.000 công nhân dệt may của Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng và Công ty TNHH MTV Moon Chang Vina (thuộc khu công nghiệp Tam Thăng, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) đã đình công đòi quyền lợi.

Thông tin từ phía công nhân cho biết, họ làm cả ngày chủ nhật nhưng công ty không tính thêm tiền, trong khi đó, mỗi ngày lại tăng ca thêm hơn ba giờ đồng hồ.

 

Công nhân phản ứng vì tăng ca nhiều, giảm thưởng Tết. Ảnh: Pháp luật TPHCM.

Thêm nữa, mới đây công ty công bố 2 phương án nghỉ tết, một là nghỉ Tết từ ngày 26 tháng Chạp đến ngày mùng 6 tết đi làm lại, nhưng bù lại công nhân buộc phải làm việc liên tục trong 3 ngày chủ nhật trước kỳ nghỉ tết. Phương án hai là công nhân không làm ngày chủ nhật, nhưng phải làm việc đến ngày 30 tháng Chạp và mùng 5 tết đi làm lại.

Thưởng Tết thấp cũng  là một trong những lý do khiến gần 6.000 công nhân thuộc các phân xưởng nhuộm, dệt và may mặc tổ chức đình công.

Cụ thể, lương công nhân khi được ký hợp đồng là hơn 3 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, khi thưởng Tết Nguyên đán, chúng tôi chỉ nhận được 50% tiền thưởng tương ứng với lương.

Công nhân không đồng tình nên đã nghỉ việc để phản ứng.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chúng ta sinh ra gần như là để xa nhà. Bạn có thể muốn bỏ Tết, tôi thì không!

Tôi nhận thấy mình đã "công nghiệp" đi rất nhiều, thậm chí là mỗi ngày, không chỉ ở các dịch vụ trong cuộc sống thường nhật, mà đôi khi, cả suy nghĩ nữa. Và tôi giật mình nhìn lại: "Ừ, sắp Tết rồi", và Tết là dịp để tôi cân bằng lại mình khi việc "công nghiệp hóa tâm hồn" chưa dẫn mình đi quá xa.