Tin mới

Thưởng thức hương vị ẩm thực đa dạng qua bộ phim Cô dâu 8 tuổi

Thứ năm, 22/10/2015, 17:43 (GMT+7)

Bộ phim Cô dâu 8 tuổi mang đến cho người xem sự độc đáo về văn hóa ẩm thực của người Ấn qua từng tập phim.

Bộ phim Cô dâu 8 tuổi mang đến cho người xem sự độc đáo về văn hóa ẩm thực của người Ấn qua từng tập phim.

Những món ăn mang đậm nét đặc trưng, truyền thống của người Ấn đều được thể hiện qua bộ phim Cô dâu 8 tuổi.

Những loại thực phẩm luôn sẵn có trong bếp người Ấn. Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Sự béo ngậy, nồng thơm của vị cà ri, nước sốt và các món bánh đặc trưng. Đó là sự kết hợp đa dạng và cầu kỳ giữa các loại gia vị. Để tạo nên độ hấp dẫn về hương vị, bắt mắt thực khách, người ta đem cơm nấu chung với các loại gia vị khác nhau như thì là, hạt đậu, hồi, quế, gừng, hành, tỏi, ớt… Trong đó, nguyên liệu chính không thể thiếu, tạo nên màu sắc bắt mắt cho món ăn đó chính là nghệ tây.

Ảnh: Internet

Được biết, gia vị là một yếu tố không thể thiếu trong các món ăn của người Ấn. Những món ăn thường thấy là bánh mì, rau, củ, quả, đậu luộc và uống kèm lassi hoặc trà. Ngô, lúa mạch, đậu là những nguyên liệu chính tạo nên hương vị đặc trưng cho các món ăn của người Ấn.

Bánh Nan. Ảnh: Internet

Cà ri cá. Ảnh: Internet

Cơm Ấn. Ảnh: Internet

Trong các cảnh quay trưa hoặc chiều, trên bàn ăn thường xuất hiện món cơm và cà ri. Cơm Biriyani là món cơm trộn, một trong những món ăn đặc trưng và khi ăn, người dùng thường dùng tay để bốc. Món cơm này thường ăn kèm với thịt gà hoặc cừu. Cơm Biriyani được nấu từ gạo Basmati, một loại gạo xuất xứ từ Ấn Độ.

Bữa sáng đặc trưng của người Ấn. Ảnh: Internet

Ngoài ra, nhiều loại gia vị ở dạng nước cũng dùng để tạo mùi thơm, được chiết xuất từ các loại thảo mộc như nguyệt quế, tiểu hồi, đại hồi, thảo quả, hồ trăn, đinh hương. Các loại gia vị ở dạng bột làm từ trái cây như dừa, me, xoài… thường được dùng để tạo ra các vị chua, cay, béo. Một điểm lưu ý trong khâu chế biến món ăn của người Ấn là trước khi dùng để nêm vào thức ăn, gia vị luôn được rang cho khô, như thế thì hương thơm mới đậm đà, lâu tan…

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news