Tin mới

Thượng úy tát nhân viên trạm dừng nghỉ có thể bị phạt tiền tối đa 4 triệu đồng

Thứ tư, 13/11/2019, 10:51 (GMT+7)

Theo luật sư, việc thượng uý Việt ném xúc xích vào nhân viên nữ rồi tát vào mặt nhân viên nam là trái với chuẩn mực đạo đức, tác phong công an nhân dân.

Theo tin tức trên Zing.vn, Người lao động, tối 11/11, Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với Thượng uý Nguyễn Xô Việt (SN 1984, hiện đang công tác tại Công an thị xã Phổ Yên), người đã có hành vi ném xúc xích và đánh nhân viên trạm dừng nghỉ Hải Đăng (tại xã Tân Phú, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) vào ngày 10/11.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên, nguyên nhân vụ việc ban đầu được xác định là do mâu thuẫn giữa Thượng uý Việt và nhân viên trạm nghỉ Hải Đăng. Trước khi xảy ra vụ việc, 2 bên đã có lời qua tiếng lại. Hiện cả 2 đã tiến hành hoà giải, clip cũng đã được gỡ.

"Vụ việc xảy ra ngoài giờ, khi 2 bố con Thượng úy Việt đi chơi thể thao vào ngày nghỉ chứ không phải lúc đang làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn xử lý theo đúng quy tắc ứng xử, phải có thái độ đúng mực khi tiếp xúc với nhân dân chứ không bao che", lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên thông tin thêm.

Sau khi con trai lấy gói xúc xích, người đàn ông gọi cậu bé mang gói hàng ra bóc, ăn mà không trả tiền. Thấy vậy, 2 nhân viên của trạm đã nhắc nhở và yêu cầu người đàn ông thanh toán tiền. Ngay lập tức, ông bố ném xúc xích vào người nhân viên nữ, sau đó tiến tới và tát mạnh vào mặt của nhân viên nam.

Về công tác xử lý vụ việc, trên Báo Giao thông dẫn lời Thiếu tướng Nguyễn Như Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định, kiên quyết không bao che cho sai phạm.

Nhìn nhận vụ việc dưới góc độ pháp lý, trên Zing.vn dẫn lời luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư Hà Nội) đánh giá, việc ông Việt ném xúc xích vào nhân viên nữ rồi tát vào mặt nhân viên nam là trái với chuẩn mực đạo đức, tác phong công an nhân dân.

Ngoài ra, thượng úy Việt đã xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm, xâm hại sức khỏe của người khác và có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng.

Về hành vi vi phạm quy định của ngành công an, thượng uý này sẽ bị cơ quan chức năng kỷ luật. Còn với các vi phạm còn lại, ông Việt có thể bị xử phạt hành chính khi nguyên nhân, hành vi, hậu quả đối với nạn nhân bị ông Việt xúc phạm, tấn công để làm căn cứ xử lý.

Theo luật sư Cường, nếu hành động của ông Việt là nóng nảy, nhất thời thì cán bộ này phải xin lỗi, khắc phục hậu quả thỏa đáng cho các nạn nhân. Ông này còn có thể bị xử phạt hành chính theo Nghị định 167 của Chính phủ trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Cụ thể, tại Khoản 2, Điều 5 của Nghị định này chỉ rõ ông Việt có thể bị xử phạt từ 500.000 đồng đến một triệu đồng với hành vi ném đồ vật, hàng hóa vào người khác. Còn tại Khoản 3 Điều 5 quy định hành vi tát, đánh người khác là đã xâm hại đến sức khỏe của nạn nhân. Hành vi này sẽ bị phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng. Như vậy, hành vi của thượng úy Nguyễn Xô Việt có thể bị phạt tiền tối đa 4 triệu đồng.

Trường hợp các bị hại có đơn đề nghị xử lý các hành vi cố ý gây thương tích và xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác thì cơ quan công an sẽ xem xét để thực hiện những yêu cầu này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news