Tin mới

Thượng viện Mỹ đề nghị duyệt chi khẩn 8,5 tỷ USD đối phó dịch virus corona

Thứ năm, 27/02/2020, 09:27 (GMT+7)

Thượng viện Mỹ Chuck Schumer yêu cầu Quốc hội phải duyệt chi khẩn cấp 8,5 tỷ USD để ứng phó với dịch Covid-19.

Theo tin tức từ VOV, ông Schumer đã công bố các chi tiết về yêu cầu cấp ngân sách và gửi cho Ủy ban Chuẩn chi Ngân sách Thượng viện, đề nghị Quốc hội phải có những hành động nhanh chóng và kịp thời để đối phó với dịch Covid-19.

Theo đó, ông Schumer đề nghị phải chi 8,5 tỷ USD để ứng phó với dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra. Lầu Năm Góc cho biết đang xem xét khả năng có thể cần ngân sách bổ sung để đối phó với sự lây lan của SARS-CoV-2 sau khi có thông tin một binh sỹ Mỹ ở Hàn Quốc nhiễm virus này.

Hành khách đeo khẩu trang để phòng lây nhiễm virus corona khi đến sân bay quốc tế ở Los Angeles, Mỹ. Ảnh: Reuters

Trước đó, ngày 25/2, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu Quốc hội bổ sung gói ngân sách trị giá ít nhất 2,5 tỷ USD để ngăn chặn dịch Covid-19.

Gói ngân sách đề xuất sẽ chia thành 2 phần: khoảng 1 tỷ USD dành cho việc nghiên cứu phát triển vaccine, phần còn lại hỗ trợ cho các hoạt động chuẩn bị và ứng phó cũng như mua sắm trang thiết bị cần thiết chiến đấu với dịch Covid-19.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh, Mỹ hiện đã có 59 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 và phần lớn số này được đưa về từ du thuyền Diamond Princess từng được kiểm dịch ở ngoài khơi Nhật Bản cũng như từ Vũ Hán, Trung Quốc. Hiện chưa có trường hợp nào tử vong do virus này gây ra tại Mỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Mỹ virus corona