Tin mới

Thường xuyên ăn đồ ăn thừa, bà mẹ qua đời vì mắc ung thư

Thứ năm, 19/11/2015, 17:15 (GMT+7)

Câu chuyện người mẹ thường xuyên ăn lại đồ thừa trong suốt 10 năm nên mắc ung thư dạ dày và qua đời đang khiến dư luận xôn xao.

Câu chuyện người mẹ thường xuyên ăn lại đồ thừa trong suốt 10 năm nên mắc ung thư dạ dày và qua đời đang khiến dư luận xôn xao.

Thông tin được báo Tri Thức Trẻ dẫn lại từ mạng xã hội nước ngoài cho hay, Xie Jiayi, 19 tuổi, người Malaysia đã đăng tải câu chuyện đau lòng của gia đình mình và thu hút sự chú ý của nhiều người.

Bức ảnh người phụ nữ mắc ung thư, qua đời vì ăn thức ăn thừa trong nhiều năm gây chú ý dư luận. Ảnh nguồn Tri Thức Trẻ

Cô gái cho biết, mẹ mình từ 60kg bị căn bệnh ung thư dạ dày hành hạ chỉ chỉ còn 28 kg và ra đi mãi mãi chỉ vì trong suốt 10 năm qua bà đã ăn thức ăn thừa của cả gia đình.

Những đồ ăn thừa trong gia đình thường là các loại rau để trong tủ lạnh, sáng hôm sau đun lại ăn tiếp.

Cô gái cho biết mẹ mình được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư dạ dày vào tháng 7 năm 2014.  Sau đó, bà mẹ phải thực hiện cuộc phẫu thuật để cắt bỏ 2/3 dạ dày và trải qua 8 đợt hóa trị kéo dài. Nhưng các tế bào ung thư tái phát trở lại và ngày một phát triển mạnh, cuối cùng người phụ nữ này đã qua đời trong sự tiếc thương của gia đình.

Câu chuyện trên chưa rõ tính xác thực nhưng việc để đồ ăn thừa qua đêm gây nguy hại sức khỏe thì đã được các chuyên gia, bác sĩ dinh dưỡng cảnh báo nhiều lần.

Thực phẩm để qua đêm kể cả đã được cất trong tủ lạnh cũng rất dễ sinh nấm mốc, gây ngộ độc, đặc biệt là hiện nay thực phẩm tiêm hóa chất, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm khá nhiều.

Trao đổi với PGS.TS, bác sĩ Nguyễn Thanh Chò, Chủ nhiệm bộ môn Dinh dưỡng, Bệnh viện 103 - Học viện Quân Y cho biết: Hầu hết các loại thực phẩm khi đun lại đều có một phần nào đó biến tính, tổn thất dinh dưỡng đặc biệt là các thực phẩm vitamin nhóm B do chế biến nhiệt.  Riêng dầu mỡ thì không nên rán nhiều lần vì sẽ gây ung thư.

Dã Quỳ 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news