Tin mới

Thủy điện Hòa Bình xả lũ: Cấm người dân lại gần chụp ảnh, quay phim

Thứ tư, 19/07/2017, 22:14 (GMT+7)

Trước việc hàng nghìn người dân sinh sống ở TP. Hòa Bình đã bế cả trẻ em đi theo để đến xem thủy điện xả lũ bất chấp nguy hiểm, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã yêu cầu tỉnh Hòa Bình ngăn chặn mọi hoạt động của người dân tại chân đập tràn và hạ lưu đập.

Trước việc hàng nghìn người dân sinh sống ở TP. Hòa Bình đã bế cả trẻ em đi theo để đến xem thủy điện xả lũ bất chấp nguy hiểm, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã yêu cầu tỉnh Hòa Bình ngăn chặn mọi hoạt động của người dân tại chân đập tràn và hạ lưu đập.

Ngày 18/7, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai Bộ trưởng NN&PTNN Nguyễn Xuân Cường đã có Công điện hỏa tốc gửi Công ty thủy điện Hòa Bình yêu cầu mở cửa xả lũ về hạ du. Theo đó, tỉnh Hòa Bình đang thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng, hồ Hòa Bình hiện đang mở 2 cửa xả lũ và phát điện tối đa 6/6 tổ máy với tổng lưu lượng xả lớn nhất khoảng 5.600m3/giây.

Công văn hỏa tốc của Ban chỉ đạo TƯ về phòng chống thiên tai.

Tuy nhiên, khi vừa thực hiện xả lũ đã xuất hiện tình trạng một số người dân hiếu kỳ tiến hành chụp ảnh và tổ chức một số hoạt động ở khu vực gần đập tràn và ven sông hạ lưu đập Hòa Bình. Theo người dân nơi đây, trong 9 năm trở lại đây kể từ khi thủy điện Sơn La đi vào hoạt động, thủy điện Hòa Bình chưa phải xả lũ lần nào.

Dù có biển cấm nhưng người dân bất chấp nguy hiểm đến gần chụp ảnh "tự sướng". Ảnh: FB

Chứng kiến cảnh tượng kỳ vỹ sau nhiều năm mới xuất hiện, hàng nghìn người dân sinh sống ở TP. Hòa Bình đã bế cả trẻ em đi theo để đến xem thủy điện xả lũ bất chấp có thể nguy hiểm đến mình. Dù đã có biển cấm ở khi vực xả lũ, đông đảo người dân vẫn xông vào xem và chụp ảnh.

Trước tình trạng này, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai vừa có Công điện hỏa tốc gửi Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai (PCTT) và tìm kiếm cứu nạn Hòa Bình (TKCN) về việc tăng cường an toàn khi xả lũ hồ Hòa Bình để đảm bảo an toàn cho người, tài sản và tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo nội dung Công điện, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đề nghị Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Hòa Bình thực hiện nghiêm chỉ đạo về việc đảm bảo an toàn khi xả lũ hồ Hòa Bình tại công văn 72/TWPCTT ngày 18/7.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, phổ biến và bố trí lực lượng hướng dẫn, cảnh báo người dân không tiến hành các hoạt động tại những khu vực nguy hiểm ở chân đập tràn và hạ lưu đập; kiên quyết ngăn chặn những trường hợp cố ý có thể gây mất an toàn và trật tự nơi công cộng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news