Tin mới

Thủy điện Hòa Bình xả lũ, người dân mặc nguy hiểm lại gần "tự sướng"

Thứ tư, 19/07/2017, 09:47 (GMT+7)

Bất chấp từng cơn sóng cuộn trào ngay phía sau lưng khi thủy điện Hòa Bình xả lũ, nhiều người dân vẫn bỏ mặc nguy hiểm, lại gần để chụp ảnh "tự sướng".

Bất chấp từng cơn sóng cuộn trào ngay phía sau lưng khi thủy điện Hòa Bình xả lũ, nhiều người dân vẫn bỏ mặc nguy hiểm, lại gần để chụp ảnh "tự sướng".

Chiều 18/7, hàng nghìn người dân sinh sống ở TP. Hòa Bình đã bế cả trẻ em đi theo để đến xem thủy điện xả lũ bất chấp có thể nguy hiểm đến mình. Theo người dân ở Hòa Bình, trong 9 năm trở lại đây kể từ khi thủy điện Sơn La đi vào hoạt động, thủy điện Hòa Bình chưa phải xả lũ lần nào.

Dù đã có biển cấm ở khi vực xả lũ, đông đảo người dân vẫn xông vào xem và chụp ảnh. Ảnh: FB

Theo thông tin trên Dân trí, Trí thức trẻ, trưa ngày 18/7, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai Bộ trưởng NN&PTNN Nguyễn Xuân Cường đã có Công điện hỏa tốc gửi Công ty thủy điện Hòa Bình yêu cầu mở cửa xả lũ về hạ du. Theo đó, thủy điện Hòa Bình sẽ phải thực hiện mở 2 cửa xả đáy vào hồi 18 giờ chiều ngày 18/7 và mở tiếp cửa xả đáy thứ 3 vào sáng mai ngày 19/7.

Bất chấp từng cơn sóng cuộn trào ngay phía sau lưng khi thủy điện Hòa Bình xả lũ, nhiều người dân trong đó có cả trẻ em vẫn bỏ mặc nguy hiểm, lại gần để chụp ảnh. Ảnh: FB

Công ty thủy điện Hòa Bình đã tiến hành mở cửa xả thứ nhất vào đúng 18 giờ chiều qua và đến 6 giờ sáng nay (19/7) sẽ mở thêm cửa xả đáy thứ hai. Trong thời gian xả phải liên tục duy trì phát điện tối đa 8 tổ máy với tổng lưu lượng khoảng 2.400m3/giây.

Tùy theo diễn biến của mưa lũ thượng nguồn, có thể tiếp tục mở thêm các cửa xả đáy. Nhà máy thủy điện Hòa Bình theo dõi chặt chẽ lượng nước đến hồ, mực nước thượng và hạ lưu đập để báo cáo về Ban chỉ đạo và các cơ quan chức năng.

Chứng kiến cảnh tượng kỳ vỹ sau nhiều năm mới xuất hiện, hàng nghìn người dân sinh sống ở TP. Hòa Bình đã bế cả trẻ em đi theo để đến xem thủy điện xả lũ bất chấp có thể nguy hiểm đến mình. Dù đã có biển cấm ở khi vực xả lũ, đông đảo người dân vẫn xông vào xem và chụp ảnh.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news