Tin mới

Thủy điện xả lũ "đúng quy trình", cô dâu lênh đênh trên thuyền về nhà chồng

Thứ hai, 17/10/2016, 11:50 (GMT+7)

Những ngày qua, trời mưa như trút cùng với đập thủy điện Hố Hô xả lũ ào ạt khiến nhiều nhà dân và mọi tuyến đường tại Hà Tĩnh bị ngập nặng, tình trạng ngập lụt khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn, gặp vô vàn khó khăn.

Những ngày qua, trời mưa như trút cùng với đập thủy điện Hố Hô xả lũ ào ạt khiến nhiều nhà dân và mọi tuyến đường tại Hà Tĩnh bị ngập nặng, tình trạng ngập lụt khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn, gặp vô vàn khó khăn. 

[mecloud]rnJc83mTdq[/mecloud]

Do đã lên kế hoạch từ mấy tháng trước nên dù có mưa bão, ngập lụt nhiều đám cưới vẫn được tổ chức đúng như dự tính. Mặc dù vất vả nhưng đây hẳn là kỷ niệm khó quên với nhiều cô dâu chú rể.

Lâu rồi mới có đám cưới theo kiểu miền sông nước. Ảnh: FB

Ngày 16/10, đám cưới của cặp đôi chị Cao Thị Hồng Lam (xóm 9) và chú rể Ngô Tuấn Dũng (xóm 11) trú xã Hương Giang (Hương Khê, Hà Tĩnh) vẫn được tổ chức theo kế hoạch nhưng đến ngày gần ngày cưới, trời mưa như trút cùng với đập thủy điện Hố Hô xả lũ ào ạt khiến nhà dân và mọi tuyến đường ngập nặng.

Không chỉ cô dâu chú rể, quan viên 2 họ cùng các vị khách mời cũng có một kỷ niệm khó quên. Ảnh: FB

Dù nước đã rút nhưng ở các tuyến đường trong xã vẫn ngập sâu. Vì thế, buộc chú rể Dũng phải đi thuyền đến đón cô dâu về trong ngày lũ.

Tất cả mọi người tham gia lễ rước dâu đều phải xắn quần ngang gối lội nước một quãng đường xa, ở đoạn nước sâu chú rể đã chuẩn bị rất nhiều thuyền để đón dâu về. 

Các vị khách mời thi nhau tranh thủ ghi lại khoảnh khắc hiếm. Ảnh: FB

Hôm qua, 16/10 tại Hà Tĩnh, Chủ tịch huyện Hương Khê - ông Lê Ngọc Huấn bức xúc rằng việc xả lũ cùng với mưa lớn đã gây thiệt hại rất lớn cho nhân dân huyện này nên nhà máy thủy điện phải chịu một phần trách nhiệm.

Trên Pháp luật TP HCM dẫn lời ông Huấn cho biết: "Họ cất nước để chạy thủy điện, bình thường thì không xả, mưa to thì đổ xuống. Nghĩa là khi thiếu thì anh không cho, lúc người ta thừa thì anh xả, hạ lưu mưa như trút, ngập úng là đương nhiên".

Hậu quả của việc xả "đúng quy trình" này là 5.000 nhà dân ngập chìm trong lũ, thiệt hại chưa thể đong đếm.

[mecloud]sWbDh6njNM[/mecloud]

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news