Tin mới

"Thủy quái" cá da trơn khổng lồ hơn 2m bị tóm gọn

Thứ bảy, 06/09/2014, 09:53 (GMT+7)

Cùng ngày 3.9, hai người bạn từ Đức đã cùng nhau bắt sống 2 con cá da trơn khổng lồ tại sông Ebro, con sống giữ kỷ lục có nhiều cá "khổng lồ" nhất.

Cùng ngày 3.9, hai người bạn từ Đức đã cùng nhau bắt sống 2 con cá da trơn khổng lồ tại sông Ebro, con sống giữ kỷ lục có nhiều cá "khổng lồ" nhất.

Trong chuyến du lịch Tây Ban Nha, anh Burckhardt và Hart Mel (đến từ bang Hessen, phía tây nước Đức) cả hai đã đến sông Ebro câu cá và mỗi người đã tóm gọn được 2 con “thủy quái” khổng lồ, có chiều dài hơn 2m tại đây. Vào 6h sáng ngày 3.9, khi Hart Mel vừa đặt cần câu được vài giây thì thấy nặng tay và dây bị rút mạnh, thuyền rung lắc dữ dội. Burckhardt đã đặt cần của mình xuống và ra trợ giúp bạn. Sau khi nhảy xuống sông vật lộn, họ đã tóm gọn được con "thủy quái" khổng lồ.  

20 phút sau, cần câu của Burckhardt cũng có cá mắc câu.  Tiếp tục vật lộn một hồi, họ đã bất ngờ  khi một con "thủy quái" lớn không kém con thứ nhất đã được tóm gọn. Sau khi chụp ảnh với chiến lợi phẩm của mình, cả hai đã quyết định thả hai chú cá da trơn này về tự nhiên. 

Cách đây không lâu, Sheila Penfold, 59 tuổi (phải) bắt được con cá 97kg cũng ở sông  Ebro, Tây Ban Nha. Đây là con cá lớn nhất mà một phụ nữ bắt được. Một lần khác, Sheila Penfold cũng bắt được con cá có màu sắc lạ, quý hiếm tại con sông này.

Một cô bé 11 tuổi cũng bắt được con "thủy quái" khổng lồ tại con sông này. Hầu hết các cần thủ khi bắt được cá tại sông  Ebro đều đã phóng sinh "thủy quái"  về tự nhiên.

Dã Quỳ

Theo Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news