Tin mới

"Thủy quái sông Đà" mắc câu cần thủ Hải Phòng

Thứ tư, 26/10/2016, 07:54 (GMT+7)

Con cá nặng 17 kg, dài gần 1,4 m. Khi cá mắc câu, anh này không tin mình câu được con cá quý và lớn đến vậy. "Con cá rất khỏe, tôi đánh vật với nó cả tiếng đồng hồ mới kéo được vào bờ", chủ nhân con cá chia sẻ.

Con cá nặng 17 kg, dài gần 1,4 m. Khi cá mắc câu, anh này không tin mình câu được con cá quý và lớn đến vậy. "Con cá rất khỏe, tôi đánh vật với nó cả tiếng đồng hồ mới kéo được vào bờ", chủ nhân con cá chia sẻ.

Nhóm thợ câu hân hoan khoe thành tích. Ảnh: FB

Theo thông tin trên VnEpress, ngày 25/10, một nhóm cần thủ trẻ trong khi thả câu ở hồ Phương Lưu (trung tâm Hải Phòng) đã bắt được con cá măng khổng lồ.

Con cá nặng 17 kg, dài gần 1,4 m. Khi cá mắc câu, anh này không tin mình câu được con cá quý và lớn đến vậy. Phải nhờ hỗ trợ của nhóm bạn, anh mới bê được con cá lên trước sự trầm trồ của đám đông hiếu kỳ. Chủ nhân câu được cá cho biết, một số người đã gạ mua với giá cao nhưng anh không bán.

Hồi tháng 6/2015, một con cá măng khổng lồ nặng 98.4kg, dài 1,63m vừa trúng câu của cặp cha con người Trung Quốc. Ảnh: Sina

Cá măng thường sống tại những vùng sông hồ lớn ở khu vực Đông Nam Á, là loài duy nhất họ thuộc họ Chanidae còn tồn tại (7 loài khác đã tuyệt chủng). Ở Việt Nam, cá măng thường phân bố ở sông Đà và được người làm nghề chài lưới gọi là "thủy quái sông Đà" hoặc "cá mập trên sông" bởi đặc tính hung dữ, rất khỏe và có trọng lượng đạt tới 60-70 kg. 

Cá măng là một loài cá ăn thịt hung dữ, nó thậm chí còn ăn cá con của mình. Loài cá măng này vì hung dữ lại không có kẻ thù tự nhiên, thức ăn dồi dào nên thường sống lâu. 

Với chất lượng thịt rắn chắc, thơm ngon, giàu dinh dưỡng, cá măng lớn có giá khoảng 300-400.000 đồng/kg.

Để bắt được cá măng không phải là điều dễ dàng vì nếu không chắc tay lập tức có thể bị cá măng kéo xuống nước và tấn công. Không phải ai cũng có thể bắt được loài này nên chúng thường được thu mua với giá khá cao. Đối với người làm chài lưới đánh bắt cá măng có khi phải mất vài tuần mới có thể câu được 1 con. Người mạo hiểm hơn thì buộc phải thong dong thuyền để tìm kiếm nó.  Đã nhiều người so sánh nó với cá chiên sông Đà để xem đâu mới là thủy quái đích thực của con nước giữ. Vào hiện tại thì sản lượng cá chiên đang rất hiếm, cá măng to to còn kiếm được chứ chiên to thì hiếm vô cùng

Trước đó, ngư dân Hải Phòng từng phát hiện cá măng ở sông Cấm, sông Đa Độ, sông Giá và một số sông, hồ khác. Tuy nhiên, chưa ai đánh bắt được con cá măng lớn như con cá trên. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news