Tin mới

"Thủy quái" trắm đen nặng 55kg ở hồ Thác Bà sa lưới ngư dân

Thứ hai, 24/07/2017, 15:40 (GMT+7)

Sáng nay 24/7, một con cá trắm đen thuộc hàng "thủy quái", nặng 55kg do ngư dân dùng lưới cáo đánh bắt từ hồ Thác Bà vừa được đưa về Hà Nội phục vụ thực khách trong.

Sáng nay (24/7), một con cá trắm đen thuộc hàng "thủy quái", nặng 55kg do ngư dân dùng lưới cao màn đánh bắt từ hồ Thác Bà vừa được đưa về Hà Nội phục vụ thực khách trong.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 23/7, một nhóm ngư dân ở thị trấn Thác Bà (huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) đã dùng lưới cao màn (lưới có 3 lớp dù) ra đánh cá ở hồ Thác Bà.

Con cá trắm đen nặng 55kg được ngư dân đánh bắt ở hồ Thác Bà vào ngày 23/7. Ảnh: FB

Đến rạng sáng nay (24/7), khi đi thu lưới, nhóm ngư dân bất ngờ phát hiện một con cá trắm đen “khủng” dính lưới. Sau đó, nhóm ngư dân trên đã đưa con cá trắm đen lên bờ.

“Chúng tôi rất bất ngờ vì con cá trắm đen khá to, cân được 55kg và dài 1,45m. Đây là con cá trắm đen “khủng” nhất mà chúng tôi bắt được ở hồ Thác Bà”, một ngư dân ở hồ Thác Bà chia sẻ.

Nhóm ngư dân sau đó đã bán con cá trắm đen cho một chủ nhà hàng ở quận Cầu Giấy, Hà Nội. Con "thủy quái" này đã được vận chuyển về Hà Nội ngay trong sáng cùng ngày.

Trao đổi trên Đời sống & Pháp lý, anh Nguyễn Hồng Thái - người mua con cá trắm đen cho biết, ngay sau khi đưa con cá trắm đen về Hà Nội phục vụ thực khách thì đã có nhiều khách hàng đến đặt mua.

“Trưa nay (24/7), chúng tôi sẽ thịt con cá trắm đen này để phục vụ thực khách", anh Thái nói nhưng xin phép không tiết lộ thông tin về giá mua con cá trắm đen này.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên ngư dân đánh bắt được con cá trắm đen “khủng” trên hồ Thác Bà.

Chiều dài cá lên tới 1,45m. Ảnh: FB

Trước đó, theo thông tin trên VietNamNet, ngày 28/6, ông Đặng Quang Vinh (45 tuổi) ở TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái cũng dùng lưới cao màn đánh bắt được con cá trắm đen nặng 45kg, dài 1,4m. Sau đó, ông Vinh bán con cá cho nhóm sinh viên thực tập ở thủy điện Thác Bà với giá 18 triệu đồng.

Cũng liên quan đến việc bắt được cá trắm đen khủng, vào ngày 14/5, một con cá trắm nặng hơn 41kg cũng được một người dân bắt được ở lòng hồ Sông Đà (Hòa Bình).

Hồ Thác Bà thuộc 2 huyện Lục Yên và Yên Bình (Yên Bái), được hình thành năm 1971, có diện tích mặt nước 19050 ha, dài 80 km.

Đây là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, hồ là nguồn cung cấp nước cho Nhà máy thủy điện Thác Bà (nhà máy thủy điện đầu tiên của Việt Nam) thuộc tỉnh Yên Bái.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news