Tin mới

'Thuỷ quái' trong sách đỏ nặng 111kg được bán giá khủng ở An Giang

Thứ ba, 11/02/2020, 11:45 (GMT+7)

Ngày 10/2, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh nhiều người dân vây quanh một con cá "khủng", được cho là cá hô, loài cá nằm trong sách đỏ Việt Nam đang được cân bán cho thương lái với giá khủng.

Trên Dân trí dẫn lời ông Trần Phùng Hoàng Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh An Giang, cho biết, qua mạng xã hội đơn vị đã cử cán bộ xác minh con cá lan truyền trên mạng xã hội là cá hô, do một thương lái mua từ Campuchia mang về thị xã Tân Châu bán lại.

Ảnh: FB

Khi con cá được đưa đến thị xã Tân Châu để thương lái chuyển về TP.HCM tiêu thụ thì rất đông người dân đến xem và chụp ảnh. Được biết, con cá hô này nặng 111kg, dài khoảng 1,3m. Về giá bán cá, người dân cho biết 600.000 đồng/kg.

Ảnh: FB

"Thật ra địa phương không nắm được thông tin gì. Họ đánh bắt được rồi tự trao đổi mua bán với nhau từ lúc mới đánh bắt ở nước bạn. Cái này cũng khó xử lý vì họ bắt được là trao đổi mua bán rất nhanh", Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh An Giang nói thêm.

Hồi năm 2016, một người dân ở tỉnh Vĩnh Long đã bắt được con cá hô khổng lồ, nặng 126kg và bán với giá 315 triệu đồng cho một nhà hàng ở tỉnh Tiền Giang.

Cá hô có tên khoa học là Catlocarpio siamensis, là loài cá có kích thước lớn nhất trong họ cá chép (Cyprinidae) nhưng có kích thước rất lớn. Con lớn nhất có thể dài đến 3 mét và nặng khoảng 300kg thường sống ở các sông Mê - Kông và khu vực Đông Nam Á. Do săn bắt nhiều nên loài cá này đang bên bờ tuyệt chủng, nên chúng đang nằm trong sách đỏ Việt Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news