Tin mới

Thụy Sĩ: Ngồi chơi cũng có lương 54 triệu đồng/tháng

Thứ ba, 02/02/2016, 08:39 (GMT+7)

Ý kiến về việc trả lương lên đến 2.500 Franc (khoảng 54 triệu đồng) áp dụng cho toàn bộ công dân Thụy Sĩ sẽ được đưa ra bỏ phiếu trong tháng 6/2016.

 Ý kiến về việc trả lương lên đến 2.500 Franc (khoảng 54 triệu đồng) áp dụng cho toàn bộ công dân Thụy Sĩ sẽ được đưa ra bỏ phiếu trong tháng 6/2016.

Thông tin trên tờ Breaking News Blast cho biết dự luật này do các nhóm nghiên cứu thuộc viện Demoscope  đề xuất lên chính phủ Thụy Sĩ mới đây dựa trên môt cuộc thăm dò trước đó. 

Các học giả cho rằng đây chính là quyết định lịch sử nhằm phá bỏ sự ràng buộc giữa thu nhập và việc làm cũng như sự cống hiến trong công việc của mỗi người dân. 

Trước đó, cuộc thăm dò cũng chỉ ra rằng có đến 90% người dân Thụy Sĩ sẽ vẫn tiếp tục làm việc sau khi được cấp trợ cấp. 

Thụy Sĩ là quốc gia tiên phong trả lương vô điều kiện. Ảnh: Internet

Sáng kiến này bao gồm việc trả cho trẻ em 625 Franc tiền tiêu vặt hàng tháng.Nếu như dự luật này được thông qua.

Thụy Sĩ chính là một trong những quốc gia tiên phong trả lương vô điều kiện cho công dân và cũng là quốc gia đầu tiên tiến hành bỏ phiếu về việc này. 

Và nếu như sáng kiến này được thực hiện thì chính phủ Thụy Sĩ sẽ phải chi khoảng 208 tỷ Franc (203,7 tỷ USD) ngân sách mỗi năm. Trong đó, có đến 150 tỷ Franc lấy từ ngân sách quốc gia và 55 tỷ Franc còn lại được trích từ bảo hiểm xã hội.

Ý tưởng này không nhận được sự quan tâm tích cực từ giới chức cao cấp nhưng chính phủ vẫn tiến hành bỏ phiếu. Trong đó có 56% số người được hỏi cho rằng dự luật chắc sẽ được thông qua.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news