Tin mới

"Thủy thủ Nga giương súng phóng tên lửa khi qua Istanbul"

Thứ hai, 07/12/2015, 09:03 (GMT+7)

Thổ Nhĩ Kỳ hôm 6/12 đã cáo buộc Nga có hành động khiêu khích sau khi một thủy thủ trên chiếm hạm của Moscow được cho là giương súng phóng tên lửa rocket trên vai khi con tàu đi qua Istanbul.

Thổ Nhĩ Kỳ hôm 6/12 đã cáo buộc Nga có hành động khiêu khích sau khi một thủy thủ trên chiếm hạm của Moscow được cho là súng máy phóng tên lửa rocket trên vai khi con tàu đi qua Istanbul.

Theo những hình ảnh được công bố trên kênh truyền hình NTV của Thổ Nhĩ Kỳ, một sĩ quan đặt súng phóng tên lửa trên vai khi đang đứng trên boong tàu đổ bộ Caesar Kunikov lúc nó đi qua eo biển Bosphorus - eo biển chia đôi thành phố Istabul hôm 5/12.

Thủy thủ Nga giương súng phóng tên lửa khi đi qua eo biển Bosphorus:

[mecloud]pTi4QXmrfJ[/mecloud]

Giới truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng Eo biển chia đôi thành phố Istanbul và con tàu được cho là đang trên đường tới Syria.

"Việc một binh sĩ Nga khoe súng phóng tên lửa hay một thứ tương tự trên một chiến hạm Nga đang đi qua là hành vi khiêu khích. Nếu chúng tôi nhận thấy mối đe đoạ, chúng tôi sẽ có phản ứng thích hợp", trang tin Huriyet dẫn lời Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết.

Hình ảnh thủy thủ Nga giương súng phóng tên lửa mà truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ công bố. Ảnh: Huriyet

Eo biển Bosphorus là con đường duy nhất để Hạm đội Biển Đen của Nga tới các đại dương. Một hiệp ước thời Thế chiến I buộc Thổ Nhĩ Kỳ phải cho phép tất cả các tàu đi qua eo biển này trong thời bình.

Quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã xấu đi trầm trọng sau khi Ankara bắn rơi chiến đấu cơ Su-24 khiến một phi công thiệt mạng. Thủ tướng Nga Medvedev ngay sau đó tuyên bố quan hệ láng giềng truyền thống tốt đẹp giữa Moscow và Ankara đã chấm dứt.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news