Tin mới

Thủy Tiên bị chỉ trích khi dùng 'quỹ 100 tỷ' giúp 2 trẻ em nghèo học đại học: 'Giúp được ai thì phải thay đổi luôn cả cuộc đời họ chứ"

Thứ năm, 22/10/2020, 15:37 (GMT+7)

Mặc dù có lòng tốt giúp đỡ 2 trẻ em nghèo vùng lũ miền Trung tránh bị thất học nhưng không ít ý kiến cho rằng Thủy Tiên dùng tiền giúp đỡ 2 trường hợp này là sai mục đích, điều này khiến nữ ca sĩ vô cùng tức giận.

Tối 21/10, Thủy Tiên đăng tải clip ngắn ghi lại một số việc làm trong 6 ngày cứu trợ lũ lụt miền Trung vừa qua.

Trong clip mới nhất này, bà xã Công Vinh khiến nhiều người xem xúc động với cảnh hỗ trợ lương thực và tiền mặt một cụ già leo đơn, đặc biệt hơn cả là sự giúp đỡ kịp thời với 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trường hợp thứ nhất là một nữ sinh theo học lớp 10 tại trường THPT Hương Trà, Thừa Thiên - Huế.

Sau khi biết nữ sinh có ý định học đại học tại Huế, tuy nhiên hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. Mẹ nữ sinh một mình nuôi 2 con, còn người bố có vấn đề về sức khỏe, nữ ca sĩ tạm đưa 5 triệu đồng cho việc đóng học phí năm học mới.

Đồng thời hứa sẽ chu cấp cho nữ sinh này học hết đại học. Nữ sinh cũng không thể kìm được nước mắt trước việc làm của Thủy Tiên.

Thủy Tiên chính là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội trong suốt tuần vừa qua. Nữ ca sĩ gốc Kiên Giang là một trong những nghệ sĩ đầu tiên của Vbiz kêu gọi quỹ cứu trợ để hướng về miền Trung.

Nữ ca sĩ cũng động viên mẹ của nữ sinh: "Chị phải cho nó đi học, đi học sau này mới có việc làm thì chị đỡ khổ. Nó mà nghèo sao nuôi chị được". Câu nói này của giọng ca 'Ngôi nhà hạnh phúc' thể rõ quan điểm vừa cho cá vừa cho cần câu của cô.

Bà xã Công Vinh cũng gửi tặng gia đình 10 triệu để lợp lại mái nhà, 5 triệu tiền ăn uống, tài trợ thêm cho nữ sinh 1 triệu để trang trải việc học hiện tại. Nhưng sau đó, cô tiếp tục tặng nữ sinh thêm 2 triệu, sau khi biết cô bé cũng phải cố gắng đi làm thêm phụ giúp gia đình.

Thủy Tiên đích thân đi đến từng vùng ngập lụt để gửi tặng nhu yếu phẩm cho người dân trong vùng lũ.

Trường hợp thứ hai là một bé trai 13 tuổi, học tới lớp 7, hoàn cảnh gia đình khó khăn buộc phải dừng lại việc học. Được biết, mẹ của bé một mình nuôi 3 con trai và mẹ già tàn tật. Gia đình có khoản nợ ngân hàng khá lớn để chữa bệnh cho mẹ học sinh này.


"Con có muốn đi học không, cô tài trợ con học đến đại học luôn", nữ ca sĩ đã hỏi cậu bé. "Chị định cho nó nghỉ hả? Không, bây giờ chị cho nó đi học đi, em sẽ nuôi nó đến đại học luôn. Nhưng mà chị phải hứa nha, nó mà nghỉ học em không chuyển tiền nữa. Sau này có bằng đại học thì nó mới nuôi lại gia đình được", Thủy Tiên cũng tâm sự với mẹ bé trai.

Sau đó, 'Nàng Tiên' cũng tài trợ cho nam sinh 5 triệu để đóng học phí, đồng thời gửi 3 triệu cho mẹ cậu bé nuôi mẹ già, 3 triệu tiền đi chợ mua đồ ăn.

Ngay sau khi đăng tải, có rất nhiều ý kiến đồng tình và khen ngợi hành động của Thủy Tiên nhưng cũng không ít ý kiến lại cho rằng bà xã Công Vinh đang dùng sai mục đích số tiền đã kêu gọi.

"Nghĩ cũng lạ, sao lại có những người có suy nghĩ phụ thuộc vào người khác thế nhỉ ?? họ nghĩ cho họ mà k nghĩ cho người khác ??? 100 tỷ để ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO BỊ LŨ LỤT chứ k phải là quỹ khuyến học. Thế mà lại có những con người ăn xin online như thế, lợi dụng lòng tốt của Thủy Tiên để kể khổ. Lên đại học là đã đủ tuổi đi làm kiếm tiền rồi.

Nhắm hoàn cảnh gia đình mình như nào thì chọn trường cho phù hợp với kinh tế gia đình, ham trường học phí đắt đỏ thì phải chấp nhận vừa học vừa làm ? ở đâu ra cái thói, ngồi mát ăn bát vàng rồi lên xin sự thương hại. Bà con ở vùng lụt bữa no bữa đói, 100 tỷ chả thấm vào đâu, thế mà lại có những con người bỏ hết liêm sỉ để mà đi xin sự thương hại. Bài viết chỉ nêu quan điểm cá nhân của em thui, mong mọi người đọc và cho e xin ý kiến với ạ.

P/S: nhiều bạn hình như đang lái sang để chửi Thủy Tiên. Mình xin nhấn mạnh lại nhé, các bé ở vùng lụt, thiên tai, thậm chí là ở vùng khó khăn, mình hoàn toàn ủng hộ việc TT trích quỹ ra giúp các bé. Nhưng mấy má ở vùng đầy đủ điều kiện “bình dương” ,”HCM” cũng vào kể khổ ăn xin là thế nào ????", một ý kiến bình luận.

Trước những ý kiến phản đối và cho rằng Thủy Tiên đang dùng tiền sai mục đích, 'Nàng Tiên' tỏ sự tức giận. Theo đó, cô cho rằng việc giúp 2 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn này học hết đại học là hoàn toàn đúng đắn, cô mong muốn giúp người sẽ giúp cho trọn chứ không phải chỉ giúp qua loa cho vài triệu là xong.

Bị phản đối dùng quỹ 100 tỷ, Thủy Tiên tự bỏ tiền túi giúp đỡ người lao động Việt tại Nhật.

"Ủa mấy bạn ơi.. nhà người ta lũ lên cuốn trôi hết đồ đạt, giờ người ta mới khó khăn quá không có tiền ăn và không có tiền lo cho con người ta đi học, con người ta khóc khổ như vậy các bạn không thấy đáng giúp hay sao mà nói mình dùng quỹ sai mục đích vậy? Các bạn có lương tâm không mà nói được mấy câu nói khó nghe xúc phạm người khác vậy ạ?

Các bạn có bỏ tiền giúp vào quỹ này 1 đồng nào không? Mà cho dù có bỏ ra thì cũng không phải cứ bỏ ra 50-100k là có quyền xúc phạm người khác nếu họ làm không vừa ý mình đâu ạ. Tái thiết lại cuộc sống là chỉ cần mua lại đồ đạc xây nhà và cho con cái nghỉ học hay sao ạ? Sau này nó lớn lên thất học, nghèo đói rồi đi làm những việc gây ảnh hưởng xã hội rồi lại đi giúp tiếp hay sao?

Đã giúp người ta thì phải giúp cho đến nơi đến chốn, giúp được ai thì phải thay đổi luôn cả cuộc đời họ chứ giúp qua loa để kiếm chút phước thì giúp làm cái gì? Ở nhà đi cho khoẻ. Các bạn vui lòng suy nghĩ trước khi phán xét chỉ trích 1 ai đó được không?”., Thủy Tiên thẳng thắn chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news