Tin mới

Thủy Tiên công khai số tiền đã sử dụng trong quỹ 100 tỷ, chi phí ăn ở, đi lại của bản thân đều là tự túc

Thứ sáu, 23/10/2020, 08:37 (GMT+7)

Tối 22/10, Thủy Tiên đăng tải bản sao kê ngân hàng đợt 1, thông báo số tiền đã sử dụng để cứu trợ miền Trung với tổng chi xác nhận từ 13/10 - 21/10. Nữ ca sĩ cũng tiết lộ chi phí ăn ở, đi lại của bản thân đều là tự túc.

Theo đó, Thủy Tiên đã dùng 2.699.705 ngàn đồng trong quỹ cứu trợ lũ lụt hơn 100 tỷ đồng. Số tiền này để mua hàng cứu trợ và tặng tiền mặt hỗ trợ người dân.

Trong bài đăng, bà xã Công Vinh cho biết mọi chi phí sinh hoạt cá nhân đều do cô tự túc, không đụng chạm đến quỹ Từ thiện mà khán giả khắp nơi quyên góp.

"Trong đoàn, Tiên phải lo ăn uống cho tài xế các xe tải và tình nguyện viên. Họ chủ yếu ăn bánh mì chay. Các bạn làm không lấy công, chỉ lấy tiền xăng dầu thôi. Vì vậy Tiên có mời các bạn đi ăn nhà hàng cảm ơn. Riêng tiền mời này Tiên tự chi, không lấy tiền quỹ.

Việc đi lại, ăn ở của Tiên đều tự bỏ tiền túi, không hề trích quỹ chung. Tiền quỹ nghiệp nặng nên nói rõ ràng, Tiên không muốn một số bạn lấy cớ nói ra nói vào không hay", nữ ca sĩ chia sẻ.

Đặc biệt, 'Nàng Tiên' cũng nhắc tới một cá nhân chuyển khoản 300 nghìn đồng nhưng bấm nhầm nên lỡ chuyển hẳn con số 300 triệu đồng. "Có 1 khoản 300 triệu ghi là chuyển khoản trả lại người ủng hộ nhầm, là do 1 bạn chuyển ủng hộ 300 nghìn đồng, nhưng bấm nhầm thành 300 triệu, nên bạn nhờ mình gửi lại. Hôm nay cũng có nhiều bạn chuyển nhầm nhờ mình xác minh ngân hàng để chuyển lại cho các bạn ấy”, Thủy Tiên cho biết.

Qua đây, Thủy Tiên cũng nhắn nhủ mọi người khi chuyển khoản nên để ý cẩn thận giúp vì mỗi lần xác minh như vậy sẽ mất cả buổi của nhân viên ngân hàng: "Do chuyển khoản nhiều quá tìm lệnh chuyển như tìm vàng luôn ấy, nên có những khoản chuyển nhầm 1 - 2 triệu mà xin lại thì mất thời gian tìm xác minh lắm huhu... tin nhắn xin lại tiền thông tin Tiên chụp hình bên dưới để mọi người xác minh thông tin nha".


Ở phần chi phí đi lại, ăn ở của đoàn Thủy Tiên cho biết, cô dùng hoàn toàn từ tiền cá nhân chứ không đụng tới khoản tiền quỹ ủng hộ: "Tiền quỹ nghiệp nặng nên nói rõ ràng Tiên không muốn 1 số bạn lấy cớ nói ra nói vào không hay", bà xã Công Vinh khẳng định luôn.

Giọng ca 'Ngôi nhà hạnh phúc' cũng cho biết: "Hiện nay các đoàn từ thiện từ khắp đất nước đã bắt đầu đổ về miền Trung rất đông rồi, nên cũng đã yên tâm phần nào. Hiện Tiên đang làm việc với địa phương để hỗ trợ trên diện rộng đợt 2.


Do nước đã bắt đầu rút ở Huế, mình sẽ làm trước ở Huế, Quảng Trị, rồi Quảng Bình, Hà Tĩnh... Nước rút ở đâu mình sẽ sắp xếp ở đó trước.Ngày 23/10 bắt đầu tiền trạm để tính kế hoạch phát cho vài chục nghìn dân ở mỗi địa phương, đi qua nhà nào cũng nhận được tiền hỗ trợ. Sẽ mất thời gian sắp xếp, chuẩn bị phương án cho chu đáo nên mọi người chịu khó theo dõi để cập nhật thông tin nhé. Sẽ cố gắng hết sức để làm việc trực tiếp, nhanh chóng, tiền đến tay dân nhanh nhất có thể".

Cuối đoạn chia sẻ, Thủy Tiên cho biết không tránh khỏi stress trong giai đoạn này vì phải tính toán nhiều thứ. "Ôm cục tiền xong ăn không ngon, ngủ không yên luôn. Từ 10/10 đến giờ chưa hôm nào ngủ đủ giấc, chưa xong dự án này thì còn lo nghĩ, tính toán, sắp xếp nhiều lắm", cô cho hay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news