Tin mới

Thủy Tiên – Công Vinh cứu trợ 200 triệu cho một hộ dân ở Hà Tĩnh, dân mạng nổi lên tranh cãi

Thứ tư, 28/10/2020, 09:07 (GMT+7)

Sau khi trở về từ chuyến đi thiện nguyện, hỗ trợ đồng bào miền Trung vào đợt 1, Thủy Tiên mới đây đã cùng ông xã Công Vinh quay trở lại tiếp tục hành trình cứu trợ của mình.

Số tiền Từ thiện gần nhất Thủy Tiên công bố đã nhận được lên đến 150 tỉ đồng. Vợ chồng nữ ca sĩ cùng các cộng sự chia thành nhóm nhỏ để đi rút tiền, lọc danh sách giúp người dân. Cô cùng chồng đến xã Cẩm Thành, Cẩm Vĩnh, Cẩm Duệ... (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) trao tiền hỗ trợ.

Tối qua, Thủy Tiên đã đăng tải đoạn clip khoảnh khắc cô cùng chồng quyết định hỗ trợ 200 triệu đồng cho người đàn ông mất trắng sau lũ, đang nợ ngân hàng. Người trong clip là ông Trần Xuân Báu (thôn Tân Hòa, xã Tân Lâm Hương, Thạch Hà). Vợ chồng ông Báu - bà Quý bắt đầu gây dựng mô hình chăn nuôi từ năm 2017.

Đoạn clip Thủy Tiên chia sẻ trên trang cá nhân. Ảnh: internet

Ngoài số tiền 200 triệu đồng vay ngân hàng, ông Báu vay thêm một người hàng xóm 100 triệu đồng để đầu tư làm trang trại. Đến thời điểm trước trận lũ lịch sử, trang trại của ông đã có 11 con hươu, 500 vịt đẻ, 3 tấn cá trắm... Thế nhưng, trận lũ lịch sử vừa qua đã cuốn trôi toàn bộ vật nuôi của trang trại với tổng thiệt hại hơn 450 triệu đồng.

Ông Báu cho biết trận mưa lũ lịch sử đã khiến việc chăn nuôi của không thành công khi hươu, cá chết hết. Thay vì được giúp đỡ 10 triệu, ông mong phía nữ ca sĩ hỗ trợ thêm để có thể trả nợ. “Tôi vay ngân hàng 200 triệu, đóng lãi mỗi tháng 1,7 triệu, giờ trôi hết trơn rồi không còn cái gì nữa”, ông bật khóc nói.

Gia đình ông Tĩnh. Ảnh: internet

Sau khi tìm hiểu kĩ càng hoàn cảnh, Công Vinh – Thủy Tiên biết đây cũng là một trong những trường hợp thiệt hại nhiều nhất của huyện. Hai vợ chồng quyết định gửi 200 triệu tiền mặt để hỗ trợ ông Báu trả nợ. Điều đó khiến người nông dân bật khóc: “Cảm ơn cô chú".

Công Vinh gửi lời động viên, đồng thời chia sẻ: “Vợ chồng con đi làm từ thiện, nhưng đây cũng là tấm lòng của người dân cả nước. Mọi người góp tiền cho vợ chồng con hỗ trợ miền Trung”. Anh cũng nhấn mạnh: “Ông phải nên cảm ơn tất cả mạnh thường quân cả nước ông nhé, những người quyên góp tiền hỗ trợ miền Trung".

Phản ứng của Cộng đồng mạng. Ảnh: internet

Đoạn clip nhanh chóng nhận được sự quan tâm cũng như tạo nên tranh cãi trong cộng đồng mạng. Nhiều bình luận nêu quan điểm rằng Công Vinh – Thủy Tiên phải chia số tiền công bằng cho mọi nhà. Các tỉnh miền Trung rất nhiều người khó khăn như vậy, không thể ai cũng đưa tiền như vậy. Trong khi ấy, nhiều ý kiến không đồng tình, cho rằng Thủy Tiên hỗ trợ được đến đâu hay đến đó, cô không thể cứu trợ cho toàn bộ miền Trung.Nhiều người không khỏi xót xa trước hoàn cảnh của đồng bào miền Trung khi gần như mất trắng sau mưa lũ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news