Tin mới

Thủy Tiên tạm ngừng trao tiền cứu trợ ở Quảng Trị: Chủ tịch xã thừa nhận thiếu xót vì lịch trao quà quá gấp

Thứ ba, 03/11/2020, 08:34 (GMT+7)

Theo ông Trần Văn Kính (Chủ tịch UBND xã Hải Thượng), địa phương nhận lịch trao quà vào tối 30/10, còn lịch đoàn tới trao là 9h sáng hôm sau, trong khi đó đối tượng rà soát đông nên kết quả thống kê còn thiếu sót.

Mới đây nữ ca sĩ Thuỷ Tiên đã gặp sự cố khi trao tiền mặt ủng hộ bà con vùng lũ. Cụ thể trên trang cá nhân, Thủy Tiên lại tiếp tục đăng tải status xin lỗi người dân ở Hải Lăng, Quảng Trị vì cô sẽ dừng trao tiền tại đây.

Thủy Tiên cho biết, sáng nay khi đi phát tiền tại 4 xã Hải Lâm, Hải Trường, Hải Thượng, Hải Quy, cô đã phát hiện ra nhiều người khá giả đến nhận quà, có những người đeo vàng và sơn móng chân đến nhận. Ngay khi cảm thấy khác thường, cô đã dừng phát tiền và lập tức điều tra.

Sau khi kiểm tra lại, Thủy Tiên phát hiện nhiều hộ có tên trong danh sách khảo sát nhưng không có phiếu để nhận quà. Cô cho biết: "Những phiếu đó lại do người khác đi nhận. Ngoài ra, rất nhiều hộ khó khăn, nước ngập sâu lại không có tên trong danh sách nhận hỗ trợ mà phiếu lại ưu tiên suất cho trưởng xóm".

Một người dân cho biết mình không có tên trong danh sách hỗ trợ mà phiếu lại ưu tiên cho suất của trưởng xóm. Ảnh chụp màn hình

Nữ ca sĩ cho biết cô phải thức từ 4h30 sáng để đi đến đây nhưng vì vấn đề bất cập xảy ra nên Thủy Tiên quyết định ngừng phát tiền cho người dân 12 xã thuộc huyện Hải Lăng, Quảng Trị.

3 người dân không có tên trong danh sách nhận hỗ trợ. Ảnh chụp màn hình

Thông tin vừa được Thủy Tiên đăng tải đã nhận về vô số lượt like, share và bình luận. Phần lớn Cộng đồng mạng đều đồng ý với cách giải quyết của Thủy Tiên nhưng cũng xót xa cho những người dân nghèo khổ thực sự.

Bài đăng trưa 2/11 của Thủy Tiên. Ảnh: chụp màn hình

Trước thông tin trên, chia sẻ trên báo An ninh Thủ đô, đại diện UBND xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc gây xôn xao dư luận, chính quyền xã đã lập đoàn thanh tra với sự giám sát của nhiều người để rà soát lại toàn bộ hộ dân thuộc xóm này. Sau khi xác minh kỹ càng thì các hộ dân có tên trong danh sách nhận quà cứu trợ từ đoàn Thủy Tiên đều đúng là bị ngập sâu trên 1m, bao gồm cả gia đình của xóm trưởng.

Trả lời báo Dân Việt ngày 2/10, ông Trần Văn Kính (Chủ tịch UBND xã Hải Thượng) cho hay, xóm 1, thôn Thượng Xá có 130 hộ, trong đó có 8 hộ ngập trên 1 mét, 100 hộ ngập dưới 1 mét, 22 hộ không bị ngập. Ông Kính nói vì nhận được lịch trao quà quá gấp, vào tối 30/10, còn lịch đoàn tới trao là 9h sáng hôm sau, trong khi đó đối tượng rà soát đông nên kết quả thống kê còn thiếu sót.

Hình ảnh căn nhà tan hoang, xác xơ sau bão số 9 của gia đình bác trưởng xóm. Ảnh: FB

Bác Lê Quang Tường (65 tuổi), trưởng xóm 1, thôn Thượng Xá, xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng cũng đã lên tiếng phần trần. Theo đó, nhà bác Tường ngập sâu hơn 1 mét, khoảng 5 tạ lúa bị ướt, một số vật dụng trong nhà hư hỏng.

"Tôi rất cảm ơn tình cảm của mọi người ở khắp nơi dành cho tôi và gia đình trong lúc này. Tôi cũng buồn vì những hiểu lầm không đáng có. Nhưng tôi buồn một thì con tôi buồn mười. Sợ nhất là ảnh hưởng đến con.

Tuy nhiên, tôi cũng không để bụng, không giận ai cả, cứ cố gắng làm việc giúp dân hết trách nhiệm của mình", bác Tường chia sẻ.

Trước đó, chiều ngày 1/11, trả lời PV báo Zingnews.vn, ông Dương Viết Hải - Phó chủ tịch UBND huyện Hải Lăng (Quảng Trị) xác nhận lãnh đạo huyện đã nắm được thông tin vụ việc ca sĩ Thủy Tiên thông báo ngừng phát tiền hỗ trợ khi phát hiện người nhận cứu trợ đeo vàng.

"Khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện đã nắm được thông tin. Trong danh sách nhận hỗ trợ là các hộ dân có nhà bị ngập lụt 1 m. Trong ngày ca sĩ Thủy Tiên đến trao tiền tại huyện Hải Lăng, trời mưa to, nhiều người có tên trong danh sách nhận cứu trợ là người già, sức khỏe yếu không thể trực tiếp đến. Vì vậy, họ đã nhờ con cháu đến nhận thay", ông Hải thông tin.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quảng Trị