Tin mới

Thuyền trưởng phà Sewol Hàn Quốc đối mặt án tử hình

Thứ ba, 28/10/2014, 11:51 (GMT+7)

Các công tố viên Hàn\nquốc đã đề nghị mức án tử hình với thuyền trưởng phà Sewol và án tù chung thân với ba thủy thủ khác liên quan đến thảm họa chìm phà vào đầu năm nay.

Các công tố viên Hàn quốc đã đề nghị mức án tử hình với thuyền trưởng phà Sewol và án tù chung thân với ba thủy thủ khác liên quan đến thảm họa chìm phà vào đầu năm nay.

Thuyền trưởng Lee bị các công tố viên đề nghị án tử hình

Án tử hình là biện pháp trừng phạt không phổ biến ở Hàn Quốc, không một vụ xử tử nào được thực hiện trong 17 năm qua. Trong hàng thập kỷ ở Hàn Quốc, án tử hình đã không được sử dụng.

Thuyền trưởng phà Sewol Lee Joon-seok và ba thuyền viên đã bị cáo buộc tội sát nhân vì theo các công tố viên, họ đã không sử dụng các thiết bị trên phà như bè cứu sinh, áo phao và các thông báo để sơ tán hành khách.

Đoạn băng cho thấy thuyền trưởng được cứu khi đang mặc bộ đồ lót vào ngày 16/4 khi phà đã chìm ngoài khơi bờ biển Hàn Quốc. Ông Lee nói rằng, ông đang thay quần áo và hút thuốc khi đó. Ông đã được cứu trong khi hàng trăm người khác vẫn đang ở trên phà, nghe thông báo giữ nguyên vị trí. Ông cũng bày tỏ hành động của ông là không cố ý.

Ít nhất 294 người đã thiệt mạng trong vụ chìm phà, trong đó gồm hàng trăm học sinh trung học. Vẫn còn 10 thi thể vẫn chưa được tìm thấy.

Nam thuyền viên điều khiển phà vào thời điểm nó chìm cũng bị đề nghị mức án tù 30 năm. Án sẽ được tuyên vào ngày 11/11. Án tử hình được tiến hành tại Hàn Quốc chỉ khi được Tổng thống nước này ký thông qua.

Thảm họa chìm phà Sewol đã gây nên nỗi đau buồn lan rộng ở Hàn Quốc vì thiếu những tiêu chuẩn an toàn và không thể cứu thêm người khi phà bị chìm.

Theo Chi MK (CNN/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news