Tin mới

Tỉ phú Jack Ma gây 'bão' khi tuyên bố 'hôn nhân là để có con'

Thứ hai, 13/05/2019, 14:54 (GMT+7)

"Hôn nhân không phải để tích luỹ của cải, không phải để mua nhà, mua xe mà là để có con", tỷ phú Jack Ma đã khẳng định trong lễ cưới tập thể của hơn 100 nhân viên.

Thông tin mới nhất trên Trí thức trẻ Vnexpress cho hay vào hôm 10/5, Alibaba đã tổ chức đám cưới tập thể cho hơn 100 nhân viên tại trụ sở chính ở Hàng Châu.

Trong buổi lễ này, Jack Ma đã tạo nên cơn bão khi đưa ra quan điểm gây nhiều tranh cãi.

Tỷ phủ này tuyên bố "KPI đầu tiên của hôn nhân, chỉ số đầu tiên phải có kết quả, phải có sản phẩm, chính là sinh con".

Theo đó vị tỷ phú này cho biết co con được coi là một trong những khoản đầu tư tốt hơn so với việc mua nhà hiện nay "Hôn nhân không phải để mua nhà, không phải để mua xe mà là để có con, để tận hưởng một cuộc sống hạnh phúc bên nhau. Đứa trẻ là vô giá. Luôn phải nhớ rằng mọi thứ có thể là của người khác và tất cả có thể là giả. Chỉ có đứa con là chân thật. Phải có thêm con".

Jack Ma mới đây đã có buổi nói chuyện hài hước và chơi chữ trong đám cưới tập thể của nhân viên Alibaba tổ chức thường niên vào tháng 5. Ảnh: Yahoo

Ngoài việc đưa ra KPI cho các nhân viên là phải sinh thêm con, Jack Ma cũng đã đưa ra khái niệm 669 trong việc giữ tổ ấm gia đình.

Con số này cũng đề cập đến 'chuyện chăn gối' 6 lần trong 6 ngày/tuần và kéo dài càng lâu càng tốt (số 9 đại diện của cuộc sống lâu dài của người Trung Quốc).

Đây là quan niệm của Jack Ma bắt nguồn từ  thực trạng những cặp vợ chồng trẻ lười sinh con tại Trung Quốc.

Trong một nghiên cứu được đưa ra, vào năm 2017, hơn 50% gia đình ở nước này không có ý định sinh con thứ hai và chi phí để nuôi một đứa trẻ là một trong những lý do ảnh hưởng đến việc này.

Quan điểm có con của Jack Ma tiếp tục gây ra làn sóng tranh cãi trên MXH Weibo và Twitter Trung Quốc khi mà nhiều người thuộc thế hệ trẻ cho rằng hôn nhân không nhất thiết cần phải có con.

Trước đó, vị tỷ phú này cũng đã gây tranh cãi khi ủng hộ văn hóa làm  việc  996, nghĩa là làm việc từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối trong sáu ngày/ tuần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news