Tin mới

Ti vi ở Trung Quốc chuyển màn hình đen kịt khi Trump nói vui về ông Tập

Thứ hai, 05/03/2018, 09:15 (GMT+7)

Khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nói vui về ông Tập Cận Bình trong phòng họp kín rằng ông ấy sẽ là chủ tịch suốt đời thì ti vi Trung Quốc bỗng chuyển màn hình đen kịt.

Khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nói vui về ông Tập Cận Bình trong phòng họp kín rằng ông ấy sẽ là chủ tịch suốt đời thì ti vi Trung Quốc bỗng chuyển màn hình đen kịt.

Báo New York Times đưa tin, trong cuộc họp riêng với các nhà tài trợ hôm 3/3 tại khu biệt thự Mar-a-Lago tại Florida của ông Trump, tổng thống Mỹ đã bình luận vui về chuyện Trung Quốc cân nhắc xóa bỏ giới hạn số nhiệm kỳ cho chủ tịch và phó chủ tịch nước.

Ông Trump nói bây giờ ông Tập Cận Bình đã là "chủ tịch suốt đời" và đùa thêm rằng có lẽ một ngày nào đó Mỹ cũng nên làm như vậy.

"Nhìn xem, ông ấy đã có thể làm được như vậy. Tôi nghĩ chuyện này rất tuyệt. Có lẽ một ngày nào đó chúng ta cũng phải thử làm vậy".

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp đón chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại khu biệt thự Mar-a-Lago tại Palm Beach, Florida hồi tháng 4/2017. Ảnh: Reuters

Những bình luận của ông Trump được một thành viên ủng hộ hàng đầu của đảng Cộng hòa xác nhận. Theo nguồn tin này, tổng thống mỉm cười khi đưa ra bình luận, còn những người tham dự thì phá lên cười vui vẻ sau câu nói của ông.

Những bình luận của ông Trump được phát đi trước tiên trên đài CNN. Tuy nhiên, truyền thông nhà nước Trung Quốc đang đưa tin hạn chế tối đa về ý định thay đổi Hiến pháp với nhiệm kỳ nguyên thủ nên những lời bình luận của ông Trump cũng không được phát đi trên đài truyền hình Trung Quốc, trên báo mạng hay báo chí chính thống nước này.

Vào thời điểm đài CNN, vốn cũng đã bị hạn chế hoạt động tại Trung Quốc, đưa tin về những lời bình luận của ông Trump, hệ thống kiểm duyệt đã biến màn hình TV chuyển sang màu đen.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news