Tin mới

Tỉa cành, gọt bầu đất đưa 3 cây "quái thú" rời Huế sau nửa tháng giam giữ

Thứ sáu, 13/04/2018, 15:14 (GMT+7)

Sáng nay (13/4), 3 cây khủng như “quái thú” đang được gần chục người tỉa cành và "gọt" bầu đất, đưa lên xe BKS Hà Nội để rời Huế.

Sáng nay (13/4), 3 cây khủng như “quái thú” đang được gần chục người tỉa cành và "gọt" bầu đất, đưa lên xe BKS Hà Nội để rời Huế.

Tin tức trên Zing.vnVTC News cho hay, ngày 13/4, ông Trịnh Ngọc Thuận, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế), cho biết sau khi hoàn tất việc xác minh hồ sơ của 3 cây đa sộp khổng lồ, chủ cây đã cho người cắt gọt hạ tải cây để đưa lên xe đầu kéo vận chuyển đi.

Tưới nước giữ ẩm cho cây trước khi được chuyển đi. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, sau khi gọt bớt bầu đất và cưa cắt bớt nhánh, cả 2 cây khủng như “quái thú” đã được Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế bàn giao lại ngày 9/4 cho chủ cây là ông Kiều Văn Chương (SN 1986, trú tại xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội) vừa được đưa lên 2 xe đầu kéo mang BKS Hà Nội. "Bầu sống” của cây cũng được… mặc lại lớp áo cẩn thận để tưới nước giữ ẩm.

"Khi nào chủ cây vận chuyển 3 cây đa rời đi thì phải báo bên giao thông bởi CSGT xử phạt và bắt hạ tải. Vì vậy, chủ cây muốn lên tải chở đi thì phải báo bên giao thông", ông Thuận nói.

Được biết cây khủng nhất trong số 3 cây khủng như “quái thú” đã được đưa lên xe đầu kéo BKS 29C- 57865 kéo theo rơ moóc BKS 29R- 500.02. Còn cây khủng thứ 2 được đưa lên xe đầu kéo BKS 29C- 429.36 kéo theo rơ moóc BKS 29R- 502.03.

Ràng buộc lại lớp vải bọc ngoài gốc cây. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Riêng cây còn lại và cũng là cây nhỏ nhất vẫn đang nằm chờ xe đầu kéo vào để cẩu lên xe. Đây là cây… đa sộp mà ông Kiều Văn Chương đã trình hồ sơ cho Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế, nhưng địa điểm khai thác cây khủng như “quái thú” không đúng với thực tế. Chi cục Kiểm lâm đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Kiều Văn Chương theo khoản 1, điểm b, điều 24, Nghị định 157 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính về quản lý, phát triển, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.

Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế đã lập biên bản xử phạt đối với ông Chương (chủ cây) với số tiền là 750.000 đồng về hồ sơ cây đa sai phạm về thủ tục hành chính trong quản lý rừng, bảo vệ rừng, khai thác vận chuyển, mua bán kinh doanh và cất giữ lâm sản theo khoản 1, điểm b, Điều 24, Nghị định 157 của Chính phủ.

Sau hơn 13 ngày hạ tải, 3 cây khủng như "quái thú" được đưa lên xe đầu kéo để rời khỏi Huế. Ảnh: Báo Giao Thông

Bởi qua xác minh của Kiểm lâm 2 tỉnh Đắk Lắk và Thừa Thiên - Huế, hồ sơ một trong 3 cây đa khủng không có nguồn gốc ở xã Ea Hồ (như hồ sơ mà ông Kiều Văn Chương cung cấp) mà ở xã Ea Đah (huyện Krông năng).

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news