Tin mới

Tích cóp mãi mới mua được nhà, dâu trẻ đau đầu vì anh chị chồng cứ đòi mượn sổ đỏ, từ chối thì bị chửi bới

Thứ sáu, 10/08/2018, 10:05 (GMT+7)

Khó khăn lắm mới sở hữu được căn nhà nhỏ, đôi vợ chồng trẻ bỗng bất hòa cãi vã vì anh chị bên chồng cứ đòi mượn sổ đỏ đem cắm để làm ăn riêng, mà không chắc tiền ra đi sẽ quay về được.

Khó khăn lắm mới sở hữu được căn nhà nhỏ, đôi vợ chồng trẻ bỗng bất hòa cãi vã vì anh chị bên chồng cứ đòi mượn sổ đỏ đem cắm để làm ăn riêng, mà không chắc tiền ra đi sẽ quay về được.

Cuộc sống hôn nhân vợ chồng vốn dĩ nhiều cái khó khăn, không phải tổ ấm nào cũng suôn sẻ hạnh phúc. Cơm áo gạo tiền, con cái, và đủ thứ khác phải lo toan, khiến cho lắm cặp đôi bị đẩy đến cảnh bát xô đũa lệch. Những lý do chủ quan không nói, nhưng xét về vài khía cạnh khách quan, vợ chồng có hòa hợp yêu thương nhau đến mấy, gặp phải người thân khó ưa thì cũng khó mà cười vui mỗi ngày. Đọc tâm sự của người vợ trẻ tên K.N dưới đây xem, hội chị em hẳn sẽ thấy mình nhiều phần trong đó.

"Mọi người cho mình xin lời khuyên với.

Vợ chồng mình cưới nhau được 3 năm, có 1 con nhỏ. Sau ngày cưới 1 tháng anh chị chồng có mượn vợ chồng mình số vàng cưới và tiền cưới, tổng là 50 triệu để kinh doanh. Lúc đó mới về làm dâu, mình không muốn bị mất lòng ai nên đành phải đem tất cả đi bán. Dù giá trị không cao nhưng nó là vật kỷ niệm, ý nghĩa lớn với mình, do mẹ đẻ mình trao của hồi môn hôm cưới, chứ nhà chồng không có trao gì cả.

Tích cóp mãi mới mua được nhà, dâu trẻ đau đầu vì anh chị chồng cứ đòi mượn sổ đỏ, từ chối thì bị chửi bới - Ảnh 1.

Mẩu chuyện "anh em cây khế" đang khiến chị em bàn luận rôm rả.

Sau 2 năm, không sống nổi cảnh nhà thuê chật chội 15m2, lại có con nhỏ nữa nên vợ chồng mình cố gắng dành dụm và mua được 1 ngôi nhà đứng tên 2 đứa. Lúc này cần gom tiền nhà nên anh chị chồng có trả lại đúng số tiền vay 2 năm trước, và mừng tân gia nhà mình 1 máy lọc nước khoảng 2 - 3 triệu. Niềm vui mua được ngôi nhà bằng chính sức lực của mình chưa lâu thì 1 tháng sau, anh chị chồng ngỏ ý muốn bọn mình cắm sổ đỏ nhà mới để anh chị vay lấy tiền kinh doanh. Lãi ngân hàng anh chị trả.

Mình rất buồn và không muốn cắm sổ, tiền mua nhà lúc đó còn vay mượn bà ngoại chưa trả xong. Mình nói rõ quan điểm đó với chồng mình. Thế mà khi chồng mình nói chuyện với anh trai rằng không đồng ý cắm sổ, cần thì bọn em cho vay 50 triệu tiền mặt thôi, anh chồng liền nói luôn "sau này chúng mày cho tao vay, tao cũng không thèm".

2 anh em ở xa nhau, 1 năm nói chuyện với nhau được vài câu, Tết gặp 1 lần. Sau chuyện này xa lại càng xa. Và nó cũng làm mối quan hệ vợ chồng mình bị rạn nứt. Mỗi khi cãi nhau, chồng mình lại lôi chuyện đó ra nói, đổ tại mình ích kỷ mà anh em họ cãi nhau, không nhìn mặt nhau. Lấy mình về đã không được gì còn phá nát tình cảm gia đình nhà họ. Nhà chồng mình thì thuộc hộ nghèo, trước bố chồng mình cũng cắm sổ nhà cho anh ruột bố vay để kinh doanh, sau bị phá sản, 2 vợ chồng họ trốn ra nước ngoài. Số nợ đó bố chồng mình phải nai lưng ra làm trả nợ hộ cả đời. Đây cũng là cái gương nên mình không muốn cũng 1 phần vì vậy.

Anh chị chồng kinh doanh nhưng phải vay ngân hàng khá nhiều, ít vốn, lấy chỗ nọ đắp vào chỗ kia. Bao nhiêu cũng không đủ. Giờ mình chán quá. Biết thế nào cho dễ sống đây. Mình cũng chỉ lo cho cái gia đình này thôi mà tự nhiên bị tiếng ác như vậy".

Đau đầu để mua được chỗ trú mưa nắng, rồi lại khổ tâm vì người thân muốn lợi dụng căn nhà (ảnh minh họa)

Nghe xong chuyện của K.N thì đến mẹ bỉm nằm cữ cũng phải bật dậy, tức tối thay cho cô vợ trẻ. Người ta bảo đàn ông xây nhà đàn bà xây tổ ấm, không có tay phụ nữ vun vén đốt lửa thì liệu rằng chồng có thể an cư lạc nghiệp được không? Nhà cửa do công sức 2 vợ chồng chung lưng đấu cật, đổ mồ hôi sôi nước mắt mới ra, có lý nào anh chị chồng lại được quyền bắt các em phải cắm cả gia sản để đầu tư làm ăn mạo hiểm? Nếu kinh doanh thất bại, rõ ràng là cả vợ chồng K.N lẫn con nhỏ đều phải ra đường, đang yên đang lành lại "quýt làm cam chịu", dĩ nhiên hội chị em ủng hộ K.N cất thật kỹ cuốn sổ đỏ quan trọng rồi.

Một mẹ trẻ tên Trinh DL củng cố niềm tin cho cô vợ K.N rằng: "Cứ giữ vững lập trường chị nhé, phải lo giữ gìn cơ ngơi của riêng mình chứ, chồng trách móc bây giờ nhưng sau này sẽ phải biết ơn chị vì biết nghĩ sâu xa cẩn thận đấy".

My Nguyễn cũng lên tiếng chỉ trích vợ chồng người anh trai tham lam ích kỷ: "Mình thấy bên vợ chồng người anh trai không ổn lắm, sao không lấy tài sản của họ ra thế chấp mà lại bắt em dâu em trai mang căn nhà mới ra cắm lấy tiền? Khó khăn lắm 2 bạn mới mua được căn nhà đó, chẳng tội gì phải đem sổ đỏ cho họ làm ăn hên xui đâu, mất nhà thì ra gầm cầu à".

Tích cóp mãi mới mua được nhà, dâu trẻ đau đầu vì anh chị chồng cứ đòi mượn sổ đỏ, từ chối thì bị chửi bới - Ảnh 3.
 

Còn rất nhiều lời khuyên khác nữa từ chị em, góp ý với K.N là chờ thêm một thời gian nữa chồng sẽ hiểu cho cô, còn vợ chồng anh trai trở mặt như lật bàn tay khi không vay được sổ đỏ như vậy thì chắc cũng không phải tốt đẹp gì, cứ nhẫn nhịn cho họ muốn nói gì thì nói. Nàng dâu trẻ sau khi đọc hết bình luận của mọi người cũng chia sẻ lại rằng: "Mình sẽ không cho ai mượn sổ đỏ để cắm cả. Mình cũng nói luôn với chồng rằng nếu người thân ai đau bệnh cần nhiều tiền thì mình đồng ý dốc lòng ra giúp, nhưng đây là kinh doanh, làm đến đâu ăn hết tới đó, cứ đòi cắm sổ vay được mấy trăm triệu, 50 triệu thì không chịu cầm, bình thường hiểu lý lẽ lắm mà giờ trở mặt xong cứ cãi nhau là lôi mình ra nói là loại ích kỉ, giẻ rách, chán lắm".

Điều K.N lo lắng trăn trở nhất hiện tại chỉ là việc Tết sang năm 2 nhà gặp nhau thì không biết người anh chồng sẽ thái độ thế nào. Cô cũng rất muốn giúp chứ không hề ngoảnh mặt làm ngơ, nhưng vợ chồng anh trai lại đòi hỏi quá đáng, nên mới sứt mẻ tình anh em, vợ chồng không đáng có như vậy. Không ít người từng rơi vào cảnh ngộ khó xử do người nhà gây ra nên hầu như các nàng dâu đều rất thông cảm với K.N. Âu cảnh nhà đã lỡ, hy vọng rằng chồng của K.N sẽ thông cảm cho suy nghĩ của vợ.

Lynk

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news