Tin mới

Tịch thu 11 máy bay của trùm ma túy nguy hiểm nhất thế giới

Thứ năm, 29/10/2015, 15:21 (GMT+7)

Giới chức Mexico tịch thu 11 máy bay loại nhỏ, 6 ngôi nhà, 8 xe hơi cùng nhiều vũ khí và ma túy trong chiến dịch truy lùng trùm ma túy nguy hiểm nhất thế giới Joaquin “El Chapo” Guzman.

Giới chức Mexico tịch thu 11 máy bay loại nhỏ, 6 ngôi nhà, 8 xe hơi cùng nhiều vũ khí và ma túy trong chiến dịch truy lùng trùm ma túy nguy hiểm nhất thế giới Joaquin “El Chapo” Guzman.

Fox News dẫn lời Bộ Tư pháp Mexico (PGR) hôm 28/10 cho hay các cuộc truy tìm và lục soát được tiến hành ở ba bang, bắt đầu từ cuối tháng 7 và vẫn tiếp diễn cho đến tháng này.

Tại thành phố Almoloya de Juarez, nơi có nhà tù Guzman đã vượt ngục cách đây ba tháng, giới chức phát hiện nhiều ngôi nhà thuộc sở hữu của y.

Quân đội Mexico bắt giữ trùm ma túy Guzman hồi đầu năm 2014.

Trước đó, trong chiến dịch truy quét ngày 28/8 tại các bang Mexico và Puebla, lực lượng chức năng Mexico đã tịch thu 2 ngôi nhà, một khẩu súng ngắn, một ô tô SUV, 2 xe máy cùng nhiều tài liệu khác. Trong một đợt truy tìm khác từ ngày 11-12/9, các lực lượng chức năng đã tịch thu một số máy bay hạng nhỏ.

Trùm ma túy khét tiếng Guzman đã trốn thoát khỏi nhà tù có tiếng là an ninh cẩn mật Altiplano thông qua một đường ngầm dài chừng 1,6 km vào ngày 11/7.

Guzman bỏ trốn khỏi Altiplano, nhà tù liên bang được canh phòng cẩn mật, thông qua một đường hầm dài 1,6 km.

Hiện trường nơi trùm ma túy khét tiếng Mexico trốn thoát khỏi nhà tù Altiplano bằng một đường ngầm dài 1,6km. Ảnh: EFE.

Khoảng 23 quan chức và nhân viên nhà tù, cùng một số thường dân đã bị bắt do nghi ngờ dính líu đến vụ việc gây chấn động này. Một trong các nghi phạm đã đàm phán để mua lại căn nhà hoang dùng để xây đường hầm cho ông trùm tẩu thoát.

Các nhà điều tra nhận định sau khi trốn khỏi nhà tù, Guzman đã đến thành phố San Juan del Rio. Sau đó, y được chở bằng máy bay đến một nơi ẩn náu bí mật.

Hồi đầu tháng này, giới chức Mexico cho hay họ đã phát hiện tung tích Guzmán tại một vùng núi trải dài từ Sinaloa tới bang láng giềng Durango (Mexico). Cảnh sát biển Mexico đã gần như tóm được hắn trước khi hắn kịp trốn thoát bằng việc nhảy xuống sườn núi.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news