Tin mới

Tiệc chiêu đãi thực khách APEC 2017 mang đậm sự thuần Việt

Thứ ba, 07/11/2017, 11:34 (GMT+7)

Được chuẩn bị trong 3 năm, đoàn chủ nhà Việt Nam đã kỳ công tổ chức một bữa tiệc đặc sắc với những món ăn mang đậm đặc trưng văn hóa Việt Nam để chiêu đãi thực khách APEC 2017.

Được chuẩn bị trong 3 năm, đoàn chủ nhà Việt Nam đã kỳ công tổ chức một bữa tiệc đặc sắc với những món ăn mang đậm đặc trưng văn hóa Việt Nam để chiêu đãi thực khách APEC 2017. 

Tối qua 6/11, gần 300 đại biểu các nền kinh tế APEC đã cùng tham dự tiệc tối sau khi kết thúc kỳ họp 4 Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC- ABAC.

Bữa tiệc thịnh soạn diễn ra trong không gian làng quê Việt Nam xưa với lũy tre, sân đình, hồ sen, với cầu tre, nhà cổ... Ảnh: Báo Giao thông

Đoàn chủ nhà Việt Nam đã kỳ công tổ chức một chương trình đặc sắc giới thiệu văn hoá dân gian Việt Nam khi tái hiện cuộc sống 4 mùa tại các vùng miền khác nhau.

Với chủ điểm văn hóa dân gian Việt Nam, hàng ngàn quan khách tham dự tối bế mạc kỳ họp lần thứ 4 Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC - ABAC 2017 (mang tên Abac Culture Night) sẽ được mãn nhãn trước không gian làng quê Việt Nam cổ xưa với lũy tre, sân đình, cổng làng, cầu tre... và nét văn hóa ẩm thực tinh tế và đặc sắc.

 

Các nhân viên của khu nghỉ mát Furama Resort Đà Nẵng đang cần mẫn chỉn chu lại toàn bộ phần trang trí cho bữa đại tiệc quan trọng này. 

Đặc biệt, thực đơn cho tiệc tối là những món ăn mang đậm đặc trưng văn hóa Việt Nam. 

Đêm tiệc được tổ chức tại Furama Resort Đà Nẵng do Sovico Holdings và Ngân hàng HD Bank tài trợ.

Ông Matthias Wiesmann – Tổng Giám Đốc điều hành Furama Resort Đà Nẵng cho biết: Thực đơn được chăm chút và lựa chọn tỉ mỉ để đáp ứng được các nhu cầu thưởng thức ẩm thực của các khách mời từng quốc gia, thể hiện sự chu đáo và chuyên nghiệp của đội ngũ chuẩn bị của khu nghỉ mát biển ẩm thực Furama Resort Đà Nẵng.

Hải sản tổng hợp chấm muối ớt xanh Đà Nẵng. Ảnh: VNN

Món khai vị với hải sản tổng hợp (tôm hùm, cá ngừ, sò điệp hoa...) được lựa chọn từ biển Đà Nẵng, hấp và đặt trên các tảng nước đá lạnh chấm muối biển nghiền nhuyễn kết hợp với ớt xanh.

Súp yến từ Cù Lao Chàm. Ảnh: VNN

Món chính là cá vược tươi hấp xì dầu. Ảnh: VNN

Cuối buổi tiệc, một mâm hoa quả gồm thanh long, chanh leo, xoài, chuối... các loại quả từ miền nhiệt đới được dọn chung với bánh mì, phô mai. Đây là một ẩn dụ thể hiện sự giao hòa văn hóa giữa các nền kinh tế thành viên APEC.

Đêm tiệc có nhiều món ăn dân gian, đặc trưng ẩm thực Việt.

Đầu bếp Doãn Văn Tuấn - bếp trưởng Furama tiết lộ ông cùng đội ngũ các đầu bếp Furama đã chuẩn bị cho sự kiện này trong vòng 3 năm, các món ăn được nghiên cứu kỹ dựa trên “gu” ẩm thực của từng thực khách đến từ mỗi nền kinh tế thành viên mà vẫn chuyển tải được nét tinh hoa ẩm thực Việt.

Kỳ họp thứ 4 Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC 2017 (ABAC) đã thành công và để lại nhiều ấn tượng sâu đậm. Nước chủ nhà Việt Nam đã tổng hợp 20 bản kiến nghị với nhiều ý kiến đóng góp tích cực. Vấn đề thúc đẩy toàn cầu hóa, tự do hóa trong thời kỷ nguyên số được nhiều đại biểu quan tâm. Các đại biểu ABAC đã dành thời gian thảo luận những nội dung khuyến nghị về thúc đẩy, phát triển kinh tế tư nhân, hội nhập kinh tế, kinh tế bền vững, sáng tạo, năng lực tài chính APEC, nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số, xây dựng tầm nhìn cho APEC sau năm 2020. Các báo cáo này sẽ được ABAC trình lên các nhà lãnh đạo APEC trong phiên họp Hội nghị Thượng đỉnh từ ngày 8 – 10/11 tới đây cũng tại Cung hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng nằm trong Quần thể du lịch quốc tế Ariyana.

 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news