Tin mới

Tiệc mừng tân Phó GĐ Sở và tấm biển hiệu chúc mừng "lạ"

Thứ hai, 29/02/2016, 16:47 (GMT+7)

Dù chữ in trên biển không sai chính tả, được đồng nghiệp đánh giá là phù hợp với quang cảnh sân khấu rộng, giúp buổi tiệc mừng của chủ nhân có thêm phần "không khí" nhưng độc giả lại nhận xét, tấm biển chúc mừng tân Phó GĐ Sở khá... lạ.

Dù chữ in trên biển không sai chính tả, được đồng nghiệp đánh giá là phù hợp với quang cảnh sân khấu rộng, giúp buổi tiệc mừng của chủ nhân có thêm phần "không khí" nhưng độc giả lại nhận xét, tấm biển chúc mừng tân Phó GĐ Sở khá... lạ.

Vừa qua, thông tin về buổi tiệc mừng tân Phó GĐ Sở NN&PTNT Nghệ An Hoàng Nghĩa Hiếu tổ chức tại một nhà khách được đăng tải trên các trang tin, mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận. Ngoài đặt câu hỏi về việc tại sao một lãnh đạo vừa nhận quyết định bổ nhiệm đã tổ chức ngay tiệc mừng, đại diện Sở NN&PTNT đặt tiệc thì chi phí thanh toán được lấy từ đâu... thì việc xuất hiện tấm biển hiệu chúc mừng tân lãnh đạo cũng chứa một số yếu tố "lạ".

Điểm lạ thứ nhất là mặc dù không có trong hạng mục đặt tiệc nhưng tấm biển chúc mừng tân lãnh đạo lại được xuất hiện ngay trên sân khấu của buổi tiệc mừng. Theo lẽ thông thường, nếu nhà khách là đơn vị làm dịch vụ thì phải đáp ứng theo yêu cầu của khách hàng. Và trong trường hợp này, nếu bên đặt tiệc không yêu cầu nhưng đơn vị tổ chức lại tự thêm tấm biển vào thì nghĩa là tự bên dịch vụ làm phát sinh chi phí, tự làm mình bị "thâm vốn". Và theo lý giải của bà Bùi Thị Thục Hiền - Giám đốc Nhà khách Nghệ An, bức phông sân khấu là do nhân viên nhà khách tự thiết kế. Điều này khiến độc giả thấy lạ vì nếu đúng như những gì Giám đốc Nhà khách khẳng định, thì dường như chính nhân viên của nhà khách đã tự bỏ tiền túi của mình để in tấm biển mặc dù họ chỉ là những người làm công.

Tấm biển hiệu trong đêm giao lưu chúc mừng tân Phó Giám đốc Sở khiến độc giả thấy "lạ". Ảnh: Người lao động 

Điểm lạ thứ hai, mặc phía "khách hàng" cho biết tấm biển là do nhà khách tự động bổ sung và "khách hàng" hoàn toàn không hay biết gì về tấm biển cho tới khi buổi tiệc diễn ra nhưng không hiểu sao nhân viên nhà khách lại nắm rõ tên, chức vụ của vị tân lãnh đạo để in chính xác trên tấm market. Cùng với đó, Giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An cho biết, Sở không đứng ra tổ chức buổi liên hoan, toàn bộ kinh phí do cá nhân tân lãnh đạo chi trả, trong khi, dòng chữ Ủy ban nhân dân tỉnh và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn lại được in ngay phần đầu tấm biển. 

Tấm biển chúc mừng "lạ" đã "vô tình" khiến bữa tiệc mừng của vị tân Phó Giám đốc Sở trở nên lùm xùm tới mức Tỉnh ủy phải ra công văn hỏa tốc gửi Sở NN&PTNT yêu cầu giải trình và báo cáo vụ việc. Thế nhưng việc giải trình cơ hồ khó mang lại kết quả bởi phía đặt tiệc khẳng định không đặt biển chào mừng, lỗi là do Nhà khách tự bổ sung biển vào hội trường. Còn Giám đốc Nhà khách tiếp tục cho biết, đó là lỗi của nhân viên vì tự thiết kế rồi tự treo biển. Mà đối với những nhân viên nhiệt tâm, nhiệt tình, in tên lãnh đạo, chức vụ, cơ quan họ như vậy chỉ vì muốn "nâng tầm nhà khách" lên thì... mấy ai nỡ trách!

Trước đó, chiều 25/2, sau buổi lễ nhận quyết định làm Phó giám đốc Sở NN&PTNT nhiệm kỳ 2015-2020, ông Hoàng Nghĩa Hiếu có tổ chức một buổi tiệc để mời anh em, bạn bè cùng các đồng nghiệp tại nhà khách Nghệ An.
Bữa tiệc có tổng số có 42 thực khách với đơn giá 185.000 đồng/suất. Rượu là do người nhà ông Hiếu mang đến. Tổng hóa đơn bữa tiệc hết 7,8 triệu đồng.
Theo ông Sỹ, sau khi kết thúc công việc, ông cùng một số cán bộ trong Sở đến dự tiệc của ông Hiếu thì thấy có bảng maket treo trên sân khấu với nội dung: “Đêm giao lưu chúc mừng đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, TUV, Phó giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An” nhưng do khách đã đến đông đủ, nên không tiện cho tháo gỡ xuống.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news