Tin mới

Tiệc sinh nhật khiến 18 người trong một nhà nhiễm Covid-19

Thứ sáu, 26/06/2020, 14:21 (GMT+7)

Một bữa tiệc sinh nhật bất ngờ đã khiến 18 người xét nghiệm dương tính với Covid-19. Đây là lời cảnh tỉnh cho việc duy trì các biện pháp an toàn chống dịch.

Số ca Covid-19 tại Texas tăng gấp đôi chỉ sau 2 tuần. Ảnh minh họa: Chron

Ron Barbosa đã từ chối tham dự bữa tiệc sinh nhật con dâu vào ngày 30/5 để phòng lây nhiễm Covid-19. Ông cho biết trong số những người nhập viện có bố mẹ già ở tuổi 80 và cô em gái đang chiến đấu với căn bệnh ung thư vú của mình.

Barbosa nói rằng cháu trai ông không biết mình bị nhiễm virus và đã tổ chức tiệc sinh nhật với 25 người tham dự, kéo dài chỉ vài giờ và tuân thủ các tiêu chuẩn y tế mới nhất của bang. Trong bữa tiệc, ông cho biết cháu trai đã tiếp xúc với 7 người và sau đó lây cho 10 thành viên khác trong gia đình, trong đó có 2 trẻ nhỏ. "Khi mọi người bắt đầu bị ốm, chúng tôi biết là họ đã nhiễm bệnh", Barbosa nói.

Mẹ ông Barbosa, bà Carole đã có kết quả dương tính với Covid-19 vào ngày 6/6 và nhập viện một tuần sau đó. Bố của ông, Frank dù không dự bữa tiệc sinh nhật nhưng đã nhiễm Covid-19 và nhập viện ngày 17/6. Bố ông đang trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc ở ICU và phải hỗ trợ sống. Ông Frank đã nhận được huyết tương từ một bệnh nhân Covid-19 hồi phục. Barbosa hy vọng điều này sẽ cứu mạng bố mình.

Ngày hôm qua, Thống đốc Texas Greg Abbott cho biết bang này sẽ tạm dừng việc mở cửa trở lại vì nó liên quan đến số ca Covid-19 và số người nhập viện tăng mạnh, biến bang này trở thành điểm nóng virus. Trên toàn tiểu bang, số ca Covid-19 đã tăng gấp đôi trong vòng 2 tuần. Texas đã báo cáo hơn 11.000 ca nhiễm chỉ trong 2 ngày qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news