Tin mới

Tiêm thuốc tránh thai hiệu quả cao bất ngờ

Thứ tư, 04/03/2015, 13:48 (GMT+7)

Uống thuốc tránh thai, đặt vòng tránh thai...là những biện pháp được nhiều người lựa chọn để phòng "dính bầu" trong trường hợp không mong muốn. Ngoài ra, tiêm thuốc tránh thai cũng là một biện pháp khá hiệu quả.

 

Uống thuốc tránh thai, đặt vòng tránh thai...là những biện pháp được nhiều người lựa chọn để phòng "dính bầu" trong trường hợp không mong muốn. Ngoài ra, tiêm thuốc tránh thai cũng là một biện pháp khá hiệu quả.

Thuốc tiêm tránh thai làm ức chế rụng trứng 100%, đồng thời ức chế tiết chất nhầy ở cổ tử cung rất mạnh làm cho tinh trùng không thâm nhập được vào buồng tử cung nên có hiệu quả tránh thai cao (99,6%).

Thuốc tiêm tránh thai dùng liều cao (150mg/lần) sẽ hấp thu chậm, có hiệu lực kéo dài nên chỉ dùng 1 lần có thể tránh thai trong 3 tháng, giống như đình sản tạm thời. Thuốc tiêm tránh thai không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, muốn có thai lại chỉ cần ngừng thuốc vài tháng. Thuốc tiêm tránh thai duy trì, làm tăng sự tiết sữa, có tiết vào sữa với lượng rất nhỏ (0,02 - 0,08 µg/kg/ngày). Trẻ bú sữa mẹ có tiêm thuốc tránh thai sẽ có chiều cao cân nặng, trí tuệ phát triển bình thường. Vì vậy, thuốc vẫn thích hợp với người cho con bú.

                                          

Tiêm thuốc tránh thai hiệu quả tới 99,6% trong khoảng 3 tháng (ảnh minh hoạ)

Phương pháp tránh thai này không gây ra rối loạn về mạch, huyết áp, không ảnh hưởng đến việc sản xuất steroid và miễn dịch, không gây phù, không làm phát triển u xơ tử cung nên có thể dùng cho người u xơ tử cung. Thuốc tiêm tránh thai có thể dùng cho người có bệnh van tim chưa có biến chứng song không dùng cho người bị bệnh tim nặng như: nhồi máu cơ tim, viêm tắc tĩnh mạch.

Tuy nhiên, phương pháp tránh thai này cũng gây ra một số tác dụng phụ như:

Rong kinh: Khi dùng thuốc tiêm tránh thai cũng có thể bị rong kinh, rong huyết, băng kinh. Rong kinh là kinh kéo dài (7 – 8 ngày) lượng máu ra bằng hay nhiều hơn bình thường (50 - 80ml). Hiện tượng này thường chỉ xảy ra trong những mũi tiêm đầu thuốc tiêm tránh thai sau đó hết dần, đi vào ổn định, nên vẫn cứ tiếp tục dùng thuốc tiêm tránh thai. Một số trường hợp có thể bị mất kinh trong một thời gian dài và việc thụ thai sẽ khó khăn hơn với phụ nữ có kinh nguyệt không đều.

Tăng cân: Thuốc tiêm tránh thai làm tăng cân nhanh chóng, thường tăng 5% trong vòng 6 tháng, tình trạng tăng cân vẫn tiếp tục kéo dài. Có tới 25% nữ tham gia khảo sát đã tăng tới 10kg sau 3 năm dùng thuốc tiêm tránh thai.

Tuy là biện pháp tránh thai có hiệu quả gần như tuyệt đối nhưng không phải ai cũng có thể tiêm thuốc tránh thai.

Phụ nữ  bị ung thư vú, lớn tuổi, hút thuốc lá, tiểu đường, tăng huyết áp, thuyên tắc mạch,ra máu âm đạo bất thường chưa được chẩn đoán nguyên nhân, bệnh lý gan nặng… cần hết sức chú ý khi muốn dùng phương pháp này. Tốt nhất, trong trường hợp này, chị em nên tham  khảo tư vấn của bác sĩ chuyên sản khoa để biết mình có phù hợp với tiêm thuốc tránh thai hay không.

Xem video: Trâu chọi thua cuộc bỏ chạy suýt lấy mạng người

 

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news