Tin mới

Tiền ảo Flappy Coin - cơn sốt ăn theo Flappy Bird

Thứ ba, 18/02/2014, 10:09 (GMT+7)

Thêm một sản phẩm ăn theo Flappy Bird nữa xuất hiện, lần này là Flappy Coin, đồng tiền ảo như Bitcoin nhưng ăn theo thương hiệu Flappy Bird

Thêm một sản phẩm ăn theo Flappy Bird nữa xuất hiện, lần này là Flappy Coin, đồng tiền ảo như Bitcoin nhưng ăn theo thương hiệu Flappy Bird.

Không tính đến các game và ứng dụng (app) “ăn theo” Flappy Bird của chàng trai Nguyễn Hà Đông, hiện có ít nhất hai nhóm chuyên gia IT muốn giới thiệu một đồng tiền ảo mới tương tự Bitcoin với tên gọi FlappyCoin.

Trong một bài viết trên trang BitCoinTalk.org tuần qua, một nhóm chuyên gia IT ở London (Anh) tuyên bố sẽ cho ra mắt đồng tiền ảo FlappyCoin - lấy cảm hứng từ trò chơi gây sốt toàn cầu Flappy Bird - với mục tiêu “tạo ra sự khác biệt trên thị trường tiền tệ”.

 Nhóm chuyên gia viết: “Chúng tôi muốn tạo ra một đồng tiền ổn định, đáng tin cậy mà chúng ta có thể tin dùng. Chúng tôi muốn thúc đẩy cái gọi là “đức tính Flappy Bird”, theo nghĩa một cá nhân đơn lẻ vẫn có thể gây ảnh hưởng lớn đến thế giới”.

Giải thích tên gọi FlappyCoin, nhóm lập trình viên cho biết “câu chuyện về một nhà phát triển game độc lập không ai biết đến lại chinh phục cả thế giới với một trò chơi đơn giản nhưng cực kỳ gây nghiện là nguồn cảm hứng cho việc tạo ra đồng tiền này”.

Chưa rõ FlappyCoin sẽ có gì khác so với BitCoin, song theo các thông số được trình bày trên BitCoinTalk.org, đồng tiền ảo này cũng sẽ được tạo ra bằng cách giải các bài toán như Bitcoin. Mỗi block của FlappyCoin kéo dài chỉ 60 giây so với 10 phút của Bitcoin, và cứ mỗi block sẽ có 50 FlappyCoin được tạo ra (con số này là 25 với Bitcoin).

Tiền ảo Flappy Coin - cơn sốt ăn theo Flappy Bird

Flappycoin ra đời để "dựa hơi" Flappy Bird

Ban đầu các nhà phát triển dự tính sẽ cho phép “đào” (mining) FlappyCoin trong tuần này, song kế hoạch ra mắt đã bị hoãn do vấp phải sự cạnh tranh từ một đồng FlappyCoin khác được tung ra hôm 14/2.

Sau khi đồng tiền ảo FlappyCoin thứ hai xuất hiện, nhóm FlappyCoin ở London lập tức phát đi cảnh báo trên website Flappycoin.org khuyên người dùng “coi chừng tiền FlappyCoin giả”.

Thành viên aszu, người mở chủ đề loan báo về việc phát hành FlappyCoin trên BitCoinTalk.org, cũng đã đóng chủ đề này lại và cho biết nhóm mình “sẽ thay đổi cơ chế hoạt động để tạo ra một đồng tiền ảo độc nhất với tên gọi khác”.

 "Chúng tôi sẽ sớm trở lại với thông báo mới nhất về dự án mới này”, aszu nói trong bài viết cuối cùng gửi lên BitCoinTalk.org hôm nay 17/2.

Xem thêm: Flappy Bird phiên bản khó nhất thế giới

Theo Zing news

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Game mới của Nguyễn Hà Đông Swing Copters "ức chế" hơn Flappy Bird

(Tinmoi.vn) Nguyễn Hà Đông trở lại mang theo một game mới mang tên Swing Copters với ngôn ngữ thiết kế và gameplay đơn giản như Flappy Bird nhưng độ khó cao hơn.