Tin mới

Phí chuyển nhượng Công Phượng, Tuấn Anh sang Nhật Bản được HAGL chia thế nào?

Thứ hai, 30/11/2015, 14:06 (GMT+7)

Tiền vệ Tuấn Anh đã sang Nhật Bản thử việc với CLB Yokohama trong ngày hôm nay, trong khi Công Phượng đang chờ ngày ký hợp đồng với CLB Mito đang thi đấu tại J-League 2. Hiện rất nhiều người quan tâm đến việc phí chuyển nhượng của 2 cầu thủ này. 

Tiền vệ Tuấn Anh đã sang Nhật Bản thử việc với CLB Yokohama trong ngày hôm nay, trong khi Công Phượng đang chờ ngày ký hợp đồng với CLB Mito đang thi đấu tại J-League 2. Hiện rất nhiều người quan tâm đến việc phí chuyển nhượng của 2 cầu thủ này. 

[mecloud]bLdAiWOlTQ[/mecloud]

Ngay sau khi Giải U21 quốc tế 2015 khép lại với chức vô địch cùng U21 HAGL, Nguyễn Tuấn Anh đã một mình lên đường sang Nhật Bản thử việc tại CLB Yokohama, đội bóng đang thi đấu tại J-League 2. Sau 1 tuần thử việc (1-7/12), tương lai của cầu thủ gốc Thái Bình sẽ được rõ ràng. Với những gì mà Tuấn Anh đã thể hiện, nhiều người tin cầu thủ sinh năm 1995 này sẽ vượt qua được đợt thử việc lần này. 

Trong khi đó, theo tiết lộ của bầu Đức thì hợp đồng giữa Công Phượng với CLB Mito Hollyhock sẽ được ký kết vào trung tuần tháng 12 tại TP.HCM. Tuấn Anh sẽ ký kết muộn hơn 1 tuần. Bên cạnh đó, ông chủ đội bóng phố Núi cũng tiết lộ về việc ăn chia các khoản tiền từ việc chuyển nhượng cầu thủ. 

HAGL ăn chia sòng phẳng phí chuyển nhượng cầu thủ ra nước ngoài thi đấu

Trả lời trên báo Tuổi Trẻ, bầu Đức cho biết: "10% phí chuyển nhượng thuộc về gia đình cầu thủ. Lương tháng thì Tuấn Anh, Công Phượng nhận đủ 100%. Khoản tiền mà CLB Mito hay Yokohama FC chuyển cho HAGL về việc sử dụng hình ảnh của hai cầu thủ này sẽ chia đôi cho HAGL với gia đình cầu thủ. Những quy định này được ghi rõ trong hợp đồng được ký với gia đình khi cầu thủ là học viên chính thức của Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG.

Chúng tôi thỏa thuận không công bố phí chuyển nhượng, lương tháng hay tiền thưởng của cầu thủ với đối tác. Nhưng tôi có thể tiết lộ là thu nhập, lương tháng, tiền thưởng của Tuấn Anh cao hơn Công Phượng khá nhiều". 

Cũng theo tiết lộ của ông chủ đội bóng phố Núi, nếu vượt qua được đợt thử việc, kiểm tra y tế kéo dài một tuần ở đội Yokohama thì Chủ tịch đội Yokohama sẽ đến làm việc với CLB HAGL lần cuối, đi thăm học viện bóng đá rồi tiến hành ký hợp đồng với Tuấn Anh. 

Như vậy, HAGL chắc chắn sẽ thiếu vắng 2 cầu thủ trụ cột ở mùa giải tới nhưng bầu Đức cũng không lo lắng về lực lượng tại V-League 2016. Ngoài ra, ông chủ phố Núi cũng tiết lộ rằng rất nhiều đội bóng nước ngoài đang liên lạc để hỏi mua nhiều cầu thủ của HAGL, nhiều khả năng Xuân Trường sẽ nối gót Tuấn Anh, Công Phượng ra nước ngoài thi đấu trong thời gian tới. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CLB Yokohama Mito HAGL