Tin mới

Tiền đạo Anh Đức: Còn đam mê, còn sức là còn đá, trừ khi nào không ai thích, không ai chấp nhận mới nghi

Thứ bảy, 15/12/2018, 22:10 (GMT+7)

Từng tâm sự với cha về nghiệp "quần đùi, áo số", tiền đạo Anh Đức nói: Con còn đam mê, còn sức chạy là còn đá, trừ khi nào không ai thích, không ai chấp nhận con đá nữa con mới nghỉ".

Từng tâm sự với cha về nghiệp "quần đùi, áo số", tiền đạo Anh Đức nói: Con còn đam mê, còn sức chạy là còn đá, trừ khi nào không ai thích, không ai chấp nhận con đá nữa con mới nghỉ".

Phải mất tới 10 năm để người hâm mộ Việt Nam chứng kiến trận chung kết AFF Cup tại Mỹ Đình với chiến thắng làm nên lịch sử. 

Ngay ở phút thứ sáu, tiền đạo Anh Đức bắt vô lê mở tỷ số cho Việt Nam. Tiền đạo kỳ cựu có pha chọn vị trí thoát khỏi sự theo kèm của hậu vệ đối phương, trước khi thực hiện cú dứt điểm một chạm từ đường chuyền của Quang Hải bên cánh trái. Bàn thắng duy nhất tại trận đấu đưa Việt Nam đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch.

Anh Đức ghi bàn thắng ấn định tỷ số 1-0 làm nên lịch sử bóng đá nước nhà. Ảnh: VNE

Ngay khi con trai ghi bàn thắng vào lưới Malaysia, bố cầu tiền đạo Anh Đức vui mừng chia sẻ: "Cảm giác của tôi bây giờ hết sức vui mừng và không có gì có thể diễn tả được. Như trước đó, tôi có chia sẻ, trước khi diễn ra trận đấu, Đức đã gọi điện về nhà và tôi có hỏi “Con có tự tin đá trận chung kết không”. Đức trả lời con tự tin lắm ba à, bởi tâm lý và bản lĩnh con giờ rất vững".

"Bây giờ, Đức đã chứng minh bằng việc ghi bàn vào đội tuyển Malaysia. Tôi quá vui mừng", ông Bảy nói thêm.

Cũng theo ông Bảy, trước đây, có lần ông đã trêu Đức về sự nghiệp “quần đùi áo số” rằng “cố gắng đến 30 tuổi nha con”. "Đức cười nói, "Ba đùa con, con còn đam mê, còn sức chạy là còn đá, trừ khi nào không ai thích, không ai chấp nhận con đá nữa con mới nghỉ".

Bố Anh Đức vô cùng vui mừng trước chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Người đưa tin

“"Hậu phương" của Đức khá vững vì gia đình luôn quan tâm, tạo điều kiện hết sức cho Đức. Từ khi 16 tuổi Đức đã vào lò đào tạo bóng đá Bình Dương, sau đó thi đấu cho nhiều CLB khác nhau cho đến nay. Gia đình luôn đồng hành và tạo sự thoải mái cho Đức tập luyện, thi đấu”.

Anh Đức là cầu thủ thế hệ với Công Vinh (cùng sinh năm 1985). Trong khi người đồng đội tỏa sáng ở đội tuyển quốc gia 10 năm trước với bàn thắng vàng ở chung kết 2008 thì Anh Đức phải tới năm 33 tuổi mới ghi dấu ấn dưới màu áo đỏ sao vàng.

Ngoại trừ Nguyễn Anh Đức, chưa có cầu thủ Việt Nam nào góp mặt tại 3 kỳ ASIAD (2018, 2010, 2006). Không ngạc nhiên khi chân sút sinh năm 1985 nắm giữ kỷ lục về số lần ra sân ở ASIAD với hơn 10 trận đấu cùng Olympic Việt Nam.

 Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Park Hang Seo