Tin mới

Tiền đạo mới 18 tuổi đi vào lịch sử với 9 bàn trong một trận đấu tại World Cup U20

Thứ sáu, 31/05/2019, 11:46 (GMT+7)

Chân sút Erling Haaland của ĐT U20 Na Uy đã đi vào lịch sử với 9 bàn thắng trong một trận đấu thuộc khuôn khổ World Cup U20 đang diễn ra tại Ba Lan.

World Cup U20 là giải đấu lớn chắp cánh cho những tài năng trẻ bước ra đấu trường thế giới. Giải đấu này đã từng chứng kiến rất nhiều ngôi sao thành danh và trở thành cầu thủ lớn như Messi hay Pogba. Và mới đây nhất, lại có thêm 1 tài năng trẻ khẳng định vị thế của mình với kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Trận đấu giữa U20 Na Uy và U20 Honduras thuộc lượt trận cuối cùng của bảng C vốn không còn nhiều ý nghĩa. U20 Honduras đã chắc chắn bị loại, trong khi U20 Na Uy cần tới một phép màu để cạnh tranh với suất dự vòng knock out với tư cách đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra khi U20 Na Uy thắng đối thủ với tỷ số... 12-0!

Trong 12 bàn thắng đó thì có tới 9 bàn được ghi do công của tài năng trẻ 18 tuổi, Erling Haaland. 3 hat-trick liên tiếp trong một trận đấu đã giúp cầu thủ này đi vào lịch sử với tư cách chân sút đầu tiên ghi được tới 9 bàn thắng trong một trận đấu World Cup U20. Trước đó, kỷ lúc này đang được nắm giữ bởi Adailton với 6 bàn được ghi trong một trận đấu. Kỷ lục này tồn tại suốt từ năm 1997 trong trận Brazil thắng Hàn Quốc với tỷ số 10-3.

9 bàn thắng có được nghiễm nhiên đưa Erling Haaland dẫn đầu danh sách Vua phá lưới và bỏ xa đối thủ đứng thứ 2 là Juan Hernandez của Colombia tới 6 bàn. Ngoài ra, chiến thắng này giúp U20 Na Uy có được 3 điểm cùng hiệu số lên tới +8. Điều này giúp U20 Na Uy bất ngờ thắp lên hy vọng vào vòng knock out nhờ suất của đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Erling Haaland đi vào lịch sử với 9 bàn thắng trong một trận đấu. Ảnh: Getty Images

Dù mới chỉ 18 tuổi nhưng Erling Haaland đã sở hữu chiều cao lý tưởng lên tới 1,91m. Anh là mẫu trung phong có khả năng không chiến và dứt điểm cực kì đa dạng bằng cả hai chân. Đang thi đấu tại Bundesliga cho RB Salzburg, Erling Haaland đã được rất nhiều ông lớn tại châu Âu để ý. Đây là cái tên đầy tiềm năng và có thể bước ra ánh sáng sau VCK World Cup U20.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup U20