Tin mới

Tiền đạo Thái Lan ngậm ngùi thừa nhận tuyển Việt Nam thắng xứng đáng

Thứ hai, 09/12/2019, 14:28 (GMT+7)

Tiền đạo người Thái Lan không khỏi nuối tiếc khi đội nhà đã để tuột mất tấm HCV tại SEA Games 30.

Tiền đạo người Thái Lan Taneekarn Dangda đã không khỏi tiếc nuối sau khi để tuột tấm HVC tại SEA Games và cho rằng tuyển Việt Nam đã có bàn thắng xứng đáng.

Chia sẻ trên tờ SMM, nữ tiền đạo người Thái Lan cho biết "Cả chúng tôi lẫn Việt Nam đều đã chiến đấu. Trong tình thế như vậy, đội nào có bàn trước có lẽ sẽ giành chiến thắng. Tôi thừa nhận Việt Nam đã sẵn sàng hơn chúng tôi".

"Chúng tôi phải nhanh chóng trở lại tập luyện vì sắp tới còn có giải đấu tiền Olympic. Mọi thứ sẽ rất khó khăn vì đây là đẳng cấp châu lục".

Trước đó, trong trận chung kết môn bóng đá nữ tại SEA Games 30, tuyển Thái Lan đã chấp nhận thua cuộc trước tuyển Việt Nam với tỷ số 0-1, bỏ lỡ tấm HCV ở bộ môn bóng đá nữ.

Tiền đạo Taneekarn Dangda (số 17) đã không thể giúp tuyển Thái Lan có được bàn thắng trước tuyển Việt Nam. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Tiền đạo Taneekarn Dangda được tung vào sân nhưng đã không thể tạo nên dấu ấn nào ngoại trừ bàn thắng không được công nhân do lỗi việt bị.

Cô cũng chính là người đã có pha bóng không chuẩn xác, tạo điều kiện cho tiền đạo Hải Yến của Việt Nam giành được bàn thắng duy nhất, giúp bóng đá nữ giành được vị trí 'ngôi vương'.

Chia sẻ về thất bại của đội nhà với truyền thông, tiền đạo Dangda cho biết phần lớn các cầu thủ Thái Lan không được chơi ở một giải vô địch quốc gia mà thay vào đó họ chỉ được luyện tập để đá giải cùng tuyển Thái Lan.

Dangda cho biết "Giải vô địch bóng đá nữ quốc gia là thứ mà chúng tôi cần có. Như tôi, khi được đá cho giải vô địch ở nước ngoài thì cảm thấy tiến bộ qua từng trận".

"Với đội tuyển quốc gia, chúng tôi phần lớn chỉ tập luyện với nhau. Việc đá tập với đồng đội không mang lại những áp lực như khi chúng tôi thi đấu thực sự. Thái Lan nên phát triển giải vô địch quốc gia, hoặc tổ chức các giải đấu cho đội tuyển nữ để chúng tôi không còn phải tập chay nữa", Dangda cho hay.

Năm 2012, cô được triệu tập lên đội tuyển nữ Thái Lan từ năm 2012. Cô vô địch AFF Cup nữ 2013 và 2015, giành HCV SEA Games 2013.

Chân sút Dangda cũng từng mang áo của đội bóng tại giải hạng Nhất Thụy Điển Ostersunds DFF trong thời gian dài, trước khi chuyển đến chơi cho Yunnan Jiashijing (Trung Quốc) hồi đầu năm 2019.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news