Tin mới

Tiến hành điều tra vụ hàng trăm công nhân ngộ độc tại Nghệ An

Thứ sáu, 09/01/2015, 17:05 (GMT+7)

Trưa ngày 8/1, 183 công nhân thuộc Công ty Nam Sung Vina (Hàn Quốc) phải nhập viện cấp cứu vì ngộ độc thức ăn.

 

 

Trưa ngày 8/1, 183 công nhân thuộc Công ty Nam Sung Vina (Hàn Quốc) phải nhập viện cấp cứu vì ngộ độc thức ăn.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 9/1, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) đã yêu cầu Chi cục an toàn Thực phẩm tỉnh Nghệ An tiến hành điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra và thông tin kết quả điều tra rộng rãi trên dư luận.

Toàn bộ số công nhân bị ngộ độc đều thuộc công ty May mặc nằm trên địa bàn ba xã ráp danh là xã Diễn Hồng, Diễn Kỷ, Diễn Tháp thuộc huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) đã yêu cầu làm rõ nguyên nhân khiến công nhân ngộ độc. Ảnh Vietnamplus

 

Sau khi ăn cơm trưa vào trưa 8/1, nhiều công nhân đã có biểu hiện của bị ngộ độc thức ăn như buồn nôn, chóng mặt; nhiều công nhân đã bị ngất xỉu ngay sau khi ăn xong không lâu.

 

Ngay sau đó, số công nhân này được Ban lãnh đạo công ty đã phối hợp với chính quyền các địa phương nhanh chóng đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn, Bệnh viện huyện Diễn Châu và các cơ sở y tế khác trên địa bàn.

Trưa ngày 9/1, sau khi được điều trị, có 165 bệnh nhân đã xuất viện về nhà. Những bệnh nhân còn lại dự tính cũng sẽ xuất viện trong ngày hôm nay (9/1).

Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đang khẩn trương tiến hành các mẫu xét nghiệm thức ăn mà trước đó các công nhân đã ăn trưa để xác định nguồn gốc ngộ độc thực phẩm.

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news