Tin mới

Tiến hành phân bổ 40 tấn hàng cứu trợ bão số 12 của Nga

Thứ hai, 13/11/2017, 13:51 (GMT+7)

Sáng ngày 13/11, các cơ quan chức năng đã phân bổ 40 tấn hàng do Nga viện trợ cho người dân bị thiệt hại do bão số 12 tại hai tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên.

Sáng ngày 13/11, các cơ quan chức năng đã phân bổ 40 tấn hàng do Nga viện trợ cho người dân bị thiệt hại do bão số 12 tại hai tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên.

Thông tin trên Pháp luật TP HCM báo Khánh Hòa cho biết, sáng 13/11, tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, đại diện chính quyền 2 tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên cùng các lực lượng chức năng đã tiến hành phân bổ 40 tấn hàng do Nga viện trợ cho người dân bị thiệt hại do bão số 12 gây ra.

Rạng sáng ngày 9/11, máy bay vận tải IL-76, của Liên bang Nga đã chở 40 tấn hàng viện trợ nhân đạo đến sân bay quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: internet

Trả lời trên Pháp luật TP. HCM, ông Nguyễn Duy Bắc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết  theo ý kiến của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, số hàng hóa do Nga viện trợ sẽ được phân bổ tại hai tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên.

Trị giá của chuyến hàng cứu trợ này là 5 triệu USD, gồm: 14 tấn đường, hơn 5 tấn sữa, 6,7 tấn thịt heo đóng hộp, khoảng 2,8 tấn cá hộp, 10,3 tấn thịt bò đóng hộp cùng hơn 1 tấn lều bạt.

Lực lượng chức năng phân bổ hàng cứu trợ. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Đây là số hàng được Tổng thống Nga Vladimir Putin yêu cầu cho Bộ Tình trạng khẩn cấp đưa ngay đến Việt Nam trợ giúp người dân bị thiệt hại nặng do bão số 12.

Trước đó, Bộ Ngoại giao đã có văn bản đề nghị Bộ Tài chính làm cơ quan đầu mối phân bổ số hàng trên. Uỷ ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa cũng đã có công văn khẩn gửi các cơ quan Trung ương, đề nghị sớm phân bổ số hàng này nhằm hỗ trợ nhu cầu bức thiết của người dân sau bão.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news