Tin mới

"Tiền nhiều để làm gì"? Shark Phú nói: "Tiền nhiều có khi là khổ, chứ không hạnh phúc đâu"

Thứ sáu, 22/02/2019, 14:21 (GMT+7)

Trước câu hỏi "Tiền nhiều để làm gì", Shark Phú cho rằng chỉ phục vụ nhu cầu của cá nhân và gia đình thì 100 tỷ là đủ. Nhưng những khoản lớn hơn sẽ dùng để phục vụ mục đích cao hơn, lý tưởng hơn.

Trước câu hỏi "Tiền nhiều để làm gì", Shark Phú cho rằng chỉ phục vụ nhu cầu của cá nhân và gia đình thì 100 tỷ là a. Nhưng những khoản lớn hơn sẽ dùng để phục vụ mục đích cao hơn, lý tưởng hơn.

Ông Đặng Lê Nguyễn Vũ gây sốt mạng với câu nói tại tòa: "Tiền nhiều để làm gì".

Ngày 20, 21/2 vừa qua, phiên tòa xét xử vụ ly hôn giữa ông Đăng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo tiếp tục diễn ra. Đôi vợ chồng quyên lực này tiếp tục tranh cãi nảy lửa khiến chủ tọa phiên tòa nhiều lần phải chen ngang. Quá bực bội và thất vọng, ông chủ Trung Nguyên đã lớn tiếng thốt lên với vợ: "Tiền để làm gì? Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này?".

Câu nói của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại tòa ngay lập tức gây bão mạng xã hội. Cư dân mạng nhanh chóng lục lại bài phòng vấn của Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse, ông Nguyễn Xuân Phú - người thường được biết đến với danh xưng Shark Phú. Trong đoạn trả lời trên Zing/Tri thức trực tuyến, Shark Phú đã có những phân tích rất cặn kẽ và hợp lý cho vấn đề này.

Shark Phú cho rằng một gia đình có khoảng 100 tỷ thôi là đầy đủ phục vụ. Lớn hơn 100 tỷ để phục vụ cá nhân thì không còn nhiều giá trị. Ảnh: Zing/Tri thức trực tuyến

"Thực ra nếu nói về tài sản cá nhân, tôi cho rằng chỉ cần tiền đủ để trang trải nhu cầu tối thiểu như ăn uống, đi lại, nhà cửa. Nếu lớn hơn số đó không có nhiều giá trị cho cá nhân. Tôi nghĩ một gia đình có khoảng 100 tỷ thôi là đầy đủ phục vụ. Lớn hơn 100 tỷ để phục vụ cá nhân thì không còn nhiều giá trị.

Tuy nhiên, tiền là vật ngang giá, là phương tiện để ta đạt được mục đích. Nếu ai đó có tham vọng làm thay đổi thế giới, tạo cái gì đó cho thế giới thì lại phải cần rất rất nhiều tiền. Vậy thì tôi nghĩ tiền nhiều chỉ có ý nghĩa cho người có tham vọng, muốn làm gì đó cho nhân loại. Nếu cá nhân nào không có tham vọng đó, không nhất thiết phải nhiều tiền làm gì.

Bởi nhiều tiền có khi là khổ, chứ không hạnh phúc đâu", ông Vũ nói trên Zing/Tri thức trực tuyến

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news