Tin mới

Tiễn Romania về nước, Albania làm nên lịch sử tại Euro

Thứ hai, 20/06/2016, 08:00 (GMT+7)

Albania bất ngờ đánh bại Romania với tỷ số 1-0 ở lượt trận cuối cùng bảng A Euro 2016 qua đó đi vào lịch sử của giải đấu.

Albania bất ngờ đánh bại Romania với tỷ số 1-0 ở lượt trận cuối cùng bảng A Euro 2016 qua đó đi vào lịch sử của giải đấu. 

[mecloud]kiFxwBE65y[/mecloud]

Trước khi trận đấu diễn ra, Romania được đánh giá cao hơn và đã có được 1 điểm trong khi Albania đã gần như cạn hy vọng đi tiếp sau 2 trận đầu toàn thua. Thế nhưng, Albania lại là đội nhập cuộc với tinh thần thoải mái hơn và tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn chứ không phải là Romania. 

Albania đi vào lịch sử Euro 

Tuy có bị Romania dồn ép những phút đầu trận nhưng Albania đã thi đấu kiên cường bằng những đợt phản công nhanh và nguye hiểm. Phút 43,  Armando Sadiku cụ thể hóa các cơ hội của đội nhà bằng bàn mở tỷ số. Từ đường tạt bóng của Ledian Memushaj, thủ thành Ciprian Tatarusanu băng ra thiếu chuẩn xác, tạo điều kiện cho Sadiku đánh đầu cận thành ghi bàn.

Sang hiệp 2, Romania tiếp tục chơi ép sân, áp đảo về tỷ lệ cầm bóng nhưng Albania vẫn là đội tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn nhờ các pha phản công sắc sảo. Tuy nhiên, kết quả 1-0 được giữ nguyên cho đến hết trận đấu. 

Với chiến thắng này, Albania có hy vọng trở thành 1 trong 4 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất ở vòng bảng để giành vé vào vòng 1/8. Bên cạnh đó, Albania đã đi vào lịch sử khi có chiến thắng đầu tiên trong lịch sử ở một kì Euro ngay lần đầu tham dự.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Euro 2016