Tin mới

Tiến sĩ ở Bạc Liêu: "Các cô gái đến với tôi tự nguyện, tôi chung sống lén lút chứ không như vợ chồng"

Thứ năm, 29/11/2018, 14:50 (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Thịnh, giảng viên Đại học Bạc Liêu cho biết, những ngày qua đã có nhiều thông tin sai sự thật về việc ông "lừa tình, lừa tiền" nhiều phụ nữ.

Ông Nguyễn Văn Thịnh, giảng viên Đại học Bạc Liêu cho biết, những ngày qua đã có nhiều thông tin sai sự thật về việc ông "lừa tình, lừa tiền" nhiều phụ nữ.

Theo lịch xét xử của TAND TP Bạc Liêu (Bạc Liêu), 13h30 ngày 29/11, đơn vị sẽ xét xử vụ án Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, quy định tại khoản 1, Điều 267 Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009. Người bị VKSND TP Bạc Liêu truy tố về tội trên là ông Nguyễn Văn Thịnh, 42 tuổi, giảng viên Khoa sư phạm Trường Đại học Bạc Liêu.

Bác lại cáo buộc của VKSND TP Bạc Liêu và kết luận điều tra của Công an TP Bạc Liêu, Thịnh cho rằng, cơ quan tố tụng cho rằng, anh ta chung sống như vợ chồng với chị T., chị D. và L. là không đúng. Theo Thịnh, anh chỉ chung sống lén lút chứ không phải chung sống như vợ chồng.

Ông Nguyễn Văn Thịnh rất buồn khi cuộc sống đảo lộn.

"Họ nói giấy xác nhận tình trạng hôn nhân của tôi với chị T. là giấy giả là chưa có căn cứ vì giấy này chưa được cơ quan chuyên môn giám định. Tôi yêu cầu phải giảm định giấy xác nhận tình trạng hôn nhân thì mới xác định đúng sự thật", Thịnh chia sẻ.

- Phóng viên: Theo anh, kết luận điều tra và cáo trạng còn nêu không đúng chỗ nào?

- Nguyễn Văn Thịnh: Họ ghi rằng chị D. có thai rồi mới biết tôi có vợ và tôi năn nỉ chị D. để được nhận con là sai sự thật. Tôi khẳng định là chị D. biết tôi có vợ rồi mới có thai vì chị này học tại Trường Đại học Bạc Liêu nơi tôi đang công tác. Tôi không năn nỉ chị D. để được nhận con mà chị ấy năn nỉ tôi nhận con nên tôi làm thủ tục nhận con ngoài giá thú.

Kết luận điều tra nói tôi có trình độ cao và không thành khẩn khai báo, hành vi phạm tội với lỗi cố ý là hoàn toàn không đúng. Tôi khẳng định rằng tôi có trình độ cao về lĩnh vực khoa học tự nhiên, còn lĩnh vực khác tôi rất hạn chế. Tôi thành khẩn khai báo đúng sự việc và không bao che, tôi không cố ý có hành vi phạm tội.

Còn nữa, cơ quan tố tụng nói chị L. không về nhà tôi và không biết nhà tôi khi quen tôi là không đúng. Tôi khẳng định rằng chị L. cùng mẹ chị ấy là bà N.A. cùng con gái chị L. với chồng cũ đã xưống Bạc Liêu 2 lần và họ rước tôi tại trước nhà tôi và ở Trường Đại học Bạc Liêu để đi vía mẹ Nam Hải.

Vì vậy, chị L. biết nhà của tôi và nơi tôi công tác. Hơn nữa, vào khoảng tháng 6/2016, chị L. thông qua bạn của tôi tên Ly công tác tại Trường Đại học Bạc Liêu đang học thạc sĩ ở Đồng Tháp với người tên Hương là bạn của chị L. thì họ nói với chị L. là tôi đã có vợ con ở Bạc Liêu.

Chị L. cũng trao đổi với tôi chuyện tôi đang có vợ và có con, sau đó chị L. không có ý kiến gì và chung sống lén lút với tôi đến khoảng tháng 9/2016 thì có thai.

Kết luận điều tra nói tôi biết giấy đăng ký kết hôn giả còn chị L. không biểt giấy giả là không đúng sự thật. Tôi khẳng định là tôi cũng không biết là giấy giả hay giấy thật vì nhờ anh Bảo làm giùm. Ngày 2/5/2018 khi tôi nhận kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bạc Liêu thì tôi mới biết đó là giấy giả.

- Còn cáo trạng thì sao?

- Cáo trạng cho rằng tôi có hành vi sử dụng giấy chứng nhận kết hôn giả nhằm lừa dối cơ quan Nhà nước và lừa dối chị L. là oan sai đối với tới. Tôi khẳng định tôi không lừa dối ai hết. Trong thời gỉan tôi và chị L. tự nguyện yêu nhau và có thai thì mẹ của chị L. yêu cầu tôi và chị L. làm giấy chứng nhận kết hôn.

Sau đó tôi và chị L. có thỏa thuận là để tôi nhờ người khác làm giấy chứng nhận kết hôn. Tại phiên đối chất với chị L., chị này đã trình hày trong lời khai nói tôi nhờ người khác làm giấy chứng nhận kết hôn. Nếu chị L. không thỏa thuận với tôi thì chị L. không thế nào biết tôi nhờ người khác làm giấy chứng nhận kết hôn.

Mặc khác, chị L. là người từng kết hôn và ly hôn, chị cũng là cán bộ công chức Nhà nước nên phải biết rõ rằng nếu làm giấy chứng nhận kết hôn thì cả hai người phải ra UBND phường, xã làm thủ tục giấy chứng nhận kết hôn.

Về nguyên tắc vắng mặt một trong hai người thì UBND phường, xã không được phép lập giấy chứng nhận kết hôn khi chưa có ý chí tự nguyện cùa người nam và nữ.

Hơn nữa, mục đích làm giấy chứng nhận kết hôn cùa chị L. đã trình bày rõ trong lời khai tại buổì đối chất là chị L. muốn sử dụng giấy chứng nhận kết hôn đưa cho cơ quan để hưởng chế độ sinh đẻ và làm lý lịch công chức, sau này làm giấy khai sinh cho con. L. là người thành niên nên về ý thức chủ quan buộc chị ấy phải biết sự việc nên không thể nói ai lừa ai cả.

- Theo ông, vì sao chị L. tố cáo?

- Trước khi chị L. gửi đơn tố cáo xuống Trường Đại học Bạc Liêu, chị ấy buộc tôi phải nhập khẩu đứa con vào hộ khầu gia đình tôi. Theo tôi biết thì chị ấy muốn con nhập hộ khẩu để sau này chia tài sản. Vợ tôi không đồng ý cho nhập hộ khẩu nên chị L. gửi đơn đến trường để gây áp lực.

Như anh biết đó, trong trường thấy tôi có bằng tiến sĩ thì vài người không thích. Chị L. có bao giờ muốn đơn qua bên công an đâu vì tôi bị điều tra thì lý lịch con chị ấy ra sao?. Nhà trường tự nhiên chuyển đơn qua công an thì tôi biết có người muốn hãm hại tôi.

Hiện nay tôi đang kêu oan, vì cáo trạng cho rằng tôi "lừa dối công dân" nhưng tôi khẳng định tôi không lừa chị L. nên tôi vô tội.

- Ông cho rằng, ông bị vu khống như thế nào?

- Người ta nói tôi lừa tình, lừa tiền và đào mỏ. Như tôi đã nói, tôi không lừa tiền và cáo trạng không có dòng chữ nào nói tôi lừa tiền hay đào mỏ. Còn các cô gái đến với tôi là tự nguyện thì làm sao tôi lừa tình cho được. Những thông tin sai sự thật đã làm đảo lộn cuộc sống gia đình tôi.

Gia Hân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news