Tin mới

Tiến sĩ trẻ Cần Thơ được vinh danh tại Úc

Thứ bảy, 03/12/2016, 09:35 (GMT+7)

Với đề tài nghiên cứu xuất sắc cùng việc hoàn thành chương trình trước thời hạn chương trình đào tạo Tiến sĩ tại ĐH RMIT (Úc), Lê Thanh Hòa đã được trường này trao giải thưởng nghiên cứu sinh tiến sĩ xuất sắc năm 2016.

Với đề tài nghiên cứu xuất sắc cùng việc hoàn thành chương trình trước thời hạn chương trình đào tạo Tiến sĩ tại ĐH RMIT (Úc), Lê Thanh Hòa đã được trường này trao giải thưởng nghiên cứu sinh tiến sĩ xuất sắc năm 2016.

Thông tin được báo Pháp luật Việt Nam và Thanh niên đăng tải.

Lê Thanh Hòa trước đó công tác tại Sở Tư pháp Cần Thơ. Năm 2012, anh được Ban Tổ chức T.Ư cử đi nghiên cứu sinh đào tạo tiến sĩ tại ĐH RMIT (Úc) theo chương trình dào tạo 4 năm từ 2012 đến 2016.

Tiến sĩ Lê Thanh Hòa vừa được vinh danh tại tại Đại học RMIT. Ảnh: Thanh niên

Trong 2 năm đầu đào tạo, anh được đánh giá đặc biệt xuất sắc vì vậy được xét duyệt cho miễn báo cáo giữa khóa, thay vào đó được trực tiếp bảo vệ hoàn thành chương trình trước hạn.

Với đề tài nghiên cứu về các yếu tố tác động đến sự phát triển và các mô hình của các dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam đã được hồi đồng phản biện đánh giá xuất sắc.

Theo Giáo sư Janneke Blijlevens, quản lý chương trình tiến sĩ tại ĐH RMIT cho biết về đề tài của Lê Thanh Hòa thì  đây là công trình nghiên cứu được tải nhiều nhất trong kho tài liệu của ĐH RMIT. Luận án này cũng được 4.616 nhà khoa học dùng làm tài liệu tham khảo, đặc biệt là VN, Úc, Mỹ và Anh.

Không chỉ dừng lại ở góc độ lý thuyết, đề tài còn có ý nghĩa cho thực tiễn quản trị và kinh doanh quốc tế, cũng như đề xuất những quan điểm sáng tạo cho việc thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại VN và có thể vận dụng ở các nước đang phát triển khác.

Việc hoàn thành khóa đào tạo Tiến sĩ của Lê Thanh Hòa sớm hơn so với dự kiến cũng đã tiết kiệm cho ngân sách nhà nước ít nhất 33.440 USD (tương đương 737 triệu đồng).

Tháng 11 vừa qua, sau khi khóa đào tạo Tiến sĩ của anh Hòa theo học kết thúc, Đại học RMIT đã mời anh trở lại tham dự buổi trao tặng giải thưởng nghiên cứu sinh tiến sĩ năm 2016.

Hiện tại, sau khi về nước, Tiến sĩ Lê Thanh Hòa đang công tác với cương vị Trưởng phòng Bổ trợ tư pháp Sở Tư pháp TP.Cần Thơ.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đại học RMIT