Tin mới

Tiền từ thiện của Thuỷ Tiên bị thôn thu lại: Chủ tịch huyện yêu cầu trả lại hơn 400 triệu đồng cho 69 hộ dân

Thứ sáu, 30/10/2020, 13:49 (GMT+7)

Trước thông tin người dân nhận được tiền từ đoàn của Thuỷ Tiên đã bị cán bộ thôn thu lại, Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) cho biết, có sự việc cán bộ thôn Ngoạ Cương, xã Cảnh Hoá thu lại tiền hỗ trợ của người dân.

Như tin đã đưa, trong ngày thứ 3 thực hiện cứu trợ, 2 vợ chồng Thủy Tiên và Công Vinh đã có mặt tại huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình để tiếp tục xứ mệnh cao cả giúp các mạnh thường quân cả nước trao tiền cho bà con vùng lũ.

Bà con tập trung đến từ sớm nhận tiền cứu trợ

Ngày 28/10, Thuỷ Tiên đã về xã xã Cảnh Hoá (Quảng Trạch, Quảng Bình) trao quà ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do đợt lũ lụt lịch sử vừa qua, cho 703 hộ, mỗi hộ 6 triệu đồng. Ở thôn Ngoạ Cương có 69 hộ được hỗ trợ.

Người dân đã được lực lượng chức năng cho xếp hàng ngay ngắn, tình trạng hỗn loạn không còn diễn ra.

Trước khi phát tiền viện trợ, Thủy Tiên nhấn mạnh: "Số tiền này tụi con chỉ đống góp chút ít thôi, còn lại là do mạnh thường quân trên cả nước chung tay góp sức đóng góp để hỗ trợ bà con miền Trung vượt qua đợt khó khăn này".

Để tránh trường hợp xấu xảy ra, khi tới trao tiền cho bà con xã Lộc Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình, Thủy Tiên đã dặn dò người dân nơi đây: 'Tiền con đưa bà con là của bà con, không được đưa ai hết nha, kể cả bắt đưa cũng không đưa. Nếu con thấy bà con nào đưa tiền cho người khác là con sẽ thu lại đó nha'.

Tuy nhiên, ngày 29/10, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ việc Thuỷ Tiên về ủng hộ tiền cho bà con tại thôn Ngoạ Cương nhưng đã bị thôn thu lại.

Thông tin sau khi đăng tải đã thu hút rất nhiều người bình luận, chia sẻ và thể hiện thái độ bất bình, không đồng tình với cách làm của chính quyền địa phương.

Trong lúc tranh thủ nghỉ ngơi khi người dân xếp hàng, bà xã Công Vinh cho biết cô đã nghe tin đồn bà con bị thu lại tiền viện trợ trên mạng xã hội, hiện tại cô đang cho người đi điều tra và nếu có trường hợp đó xảy ra thì cô: 'sẽ lấy lại cho bằng được số tiền đã bị thu đó, yên tâm, tới số với chị'.

Trước thông tin trên, trưa 30/10, trao đổi với PV Dân Việt, ông Phan Văn Thanh – Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) cho biết, có sự việc cán bộ thôn Ngoạ Cương, xã Cảnh Hoá thu lại tiền hỗ trợ của người dân do Thuỷ Tiên trao tặng.

69 hộ dân được Thuỷ Tiên trao tặng tiền bị cán bộ thôn thu lại. Ảnh: DV

Theo ông Thanh, đây là việc làm của cán bộ thôn không thông qua huyện. Sau khi nắm bắt được thông tin sự việc UBND huyện đã cho xác minh, yêu cầu cán bộ thôn Ngoạ Cương trả lại số tiền cho người dân. Người dân nào được trao Từ thiện phải để nguyên như vậy, chính quyền không được thu lại.

"Sáng nay, hơn 400 triệu đồng của 69 hộ dân tại thôn Ngoạ Cương đã được trao trả lại cho bà con", ông Thanh nói và cho biết, hiện UBND huyện đang yêu cầu xã báo cáo sự việc. Việc Thuỷ Tiên về trao quà từ thiện có thông qua chính quyền xã để nắm những danh sách, gia đình nào bị ảnh hưởng do lũ lụt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news